Thời sự Quốc tế

Nóng: Tàu chở 400 người hết nhiên liệu, bị ngập nước, lênh đênh giữa biển

10/04/2023, 08:30

Một con tàu chở khoảng 400 người lênh đênh ở vùng biển giữa Hy Lạp và Malta trong tình trạng hết nhiên liệu, thuyền trưởng đã bỏ trốn.

Thông tin do hãng Reuters đăng tải rạng sáng 9/4 dẫn thông báo từ Dịch vụ cứu trợ Alarm Phone.

Trên mạng xã hội Twitter, Dịch vụ cứu trợ Alarm Phone cho biết, họ đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ con tàu này trong đêm và đã thông báo tới chính quyền các bên nhưng đến nay, giới chức chưa tiến hành chiến dịch giải cứu nào.

Con tàu khởi hành từ Tobruk, ở Libya đang lênh đênh trong khu vực Tìm kiếm và Cứu nạn của Malta (SAR).

Tổ chức phi chính phủ Sea-Watch International của Đức cho biết, họ đã nhìn thấy con tàu chở người tị nạn cùng với hai tàu buôn gần đó.

img

Ảnh minh họa

Theo tổ chức Alarm Phone, lúc này tàu đã hết nhiên liệu và boong dưới ngập đầy nước, trong khi thuyền trưởng đã bỏ đi và không có ai điều khiển tàu.

Những người trên tàu đang hoảng loạn, một số người cần chăm sóc y tế.

Hiện chưa rõ phản ứng của Hy Lạp và Malta. Các vụ tai nạn, khủng hoảng nhân đạo xảy ra ngày càng nhiều do số lượng tàu thuyền chở người tị nạn từ Bắc Phi vượt Địa Trung Hải đang tăng mạnh.

Cùng ngày 9/4, tổ chức phi chính phủ Resqship của Đức cũng thông báo, có ít nhất 23 người di cư đã chết trong đêm ở Địa Trung Hải do đắm tàu.

Có ít nhất 23 người di cư châu Phi mất tích và 4 người thiệt mạng trong một số vụ khác xảy ra ngày 8/4 sau khi hai chiếc thuyền bị chìm ngoài khơi Tunisia trong lúc đang nỗ lực vượt biển tới Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.