Showbiz

NSƯT Thanh Điền ca vọng cổ, bật khóc nghẹn bên mộ vợ Thanh Kim Huệ

13/02/2022, 13:34
image

Nghệ sĩ Thanh Điền đã tới thăm mộ của vợ là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, hát cho vợ nghe rồi bật khóc.

NSƯT Thanh Điền đã tới thăm mộ của vợ mình là cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Ông đã ngồi và tâm sự, hồi tưởng về vợ của mình.

Theo nghệ sĩ Thanh Điền, mấy chục năm qua, ông vẫn không hiểu tại sao ngày xưa Thanh Kim Huệ lại chọn mình, lại yêu thương ông đến thế. Có biết bao người theo đuổi bà, nhưng bà lại chọn gắn bó bên ông để cùng đi những chặng đường đời.

img

Nghệ sĩ Thanh Điền luôn không thể quên những ký ức với người vợ quá cố

Thời đó, Thanh Kim Huệ đẹp và hát hay, được nhiều người ngưỡng mộ nhưng vẫn còn trẻ, chưa biết gì nhiều. Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Điền lớn tuổi hơn, đã trải qua nhiều năm trường đời, va vấp đủ thứ. Có lẽ, cả hai có duyên nợ với nhau.

“Em thường bảo anh ca không hay, đàn cũng dở. Anh thường cố tình đàn sau lưng em để gây chú ý mà em không quan tâm. Anh càng cố gây chú ý bao nhiêu, em càng ghét anh bấy nhiêu. Nhưng chắc duyên nợ nên cuối cùng, em cũng đồng ý anh và vào vòng tay của anh”, ông thổ lộ.

Suốt mấy chục năm qua, ngày nào Thanh Điền cũng nhớ về những kỷ niệm, khoảnh khắc bên bà xã của mình. Tới tận hôm nay, khi vợ của ông đã nằm xuống, ông vẫn nhớ những năm tháng đó.

img

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ có mối tình kéo dài nửa thế kỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ

“Năm nay, anh ăn Tết một mình buồn lắm. Anh không đi đâu, chỉ nằm nhà. Buồn quá, anh đành lọ mọ đi siêu thị cho khuây khỏa. Nhưng anh đi tới đâu cũng thấy hình ảnh của em, nhất là những chỗ em hay mua đồ.

Anh còn nhớ cả quầy bông tai em hay mua. Giờ thì quầy bông tai đó không còn bán nữa nhưng anh đi ngang qua vẫn thấy hình bóng em hiện lại. Anh vào cả tiệm mỳ Ý em với anh hay đi ăn. Anh ăn món nào cũng nhớ tới em. Anh nhớ từng món em thích rồi gọi ra, dù một mình anh ăn chẳng hết”, ông kể.

Những ký ức về người vợ quá cố, dù vui vẻ hay buồn bã cũng không thể xóa mờ trong tâm trí của Thanh Điền. Cũng bên ngôi mộ của vợ mình, ông đã ca một đoạn vọng cổ cho Thanh Kim Huệ nghe. Thế nhưng, ông đã xúc động và bật khóc.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời chiều 23/12/2021 tại nhà riêng, hưởng thọ 66 tuổi. Bà mất vì bệnh ung thư. Sự qua đời của nghệ sĩ gạo cội khiến nhiều người thương tiếc, làng nghệ thuật mất đi một tài năng luôn tâm huyết, đau đáu với nghệ thuật truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.