Văn hóa - Giải Trí

NSƯT Thành Lộc: Chia tay Sân khấu kịch Idécaf là chuyện có thật 100%

17/05/2023, 20:01

NSƯT Thành Lộc đã chính thức lên tiếng về thông tin anh rời Sân khấu kịch Idécaf và tin đồn anh sẽ bỏ nghề, bỏ sân khấu.

Chiều 17/5, NSƯT Thành Lộc đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân về thông tin anh rời Sân khấu kịch Idécaf và tin đồn cho rằng anh sẽ bỏ nghề, bỏ sân khấu.

img

NSƯT Thành Lộc xác nhận rời Sân khấu kịch Idécaf

Nghệ sĩ gạo cội khẳng định: "Chuyện chia tay Công ty Thái Dương (trong đó có Sân khấu kịch Idécaf và một số hoạt động sân khấu khác) là chuyện có thật 100%, trước mắt là từ giã sân khấu kịch người lớn. Nhưng chuyện bỏ nghề, bỏ sân khấu là chuyện 100% thất thiệt.

Tuy vậy, giúp cho Thái Dương trình diễn trong chuỗi hoạt động sân khấu thiếu nhi "Ngày xửa ngày xưa" số 34 trong suốt mùa hè 2023 là chuyện có thật 100%. Học trò còn nghỉ hè thì Lộc còn diễn, học trò nhập học thì thôi".

Bài đăng được để ở chế độ riêng tư, chỉ bạn bè có thể nhìn thấy, theo thói quen dùng mạng xã hội của Thành Lộc.

img

NSƯT Thành Lộc trong vở "Mưu bà Tú" vào tối 13/5 (Ảnh: Vietnamnet)

Đầu tháng 5/2022, thông tin NSƯT Thành Lộc rời Sân khấu kịch Idécaf sau 26 năm gắn bó khiến dư luận xôn xao.

Thời điểm đó, NSƯT Thành Lộc không lên tiếng phản hồi. Trên PLO, ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc Sân khấu kịch Idécaf cho biết, vẫn chưa nghe thông báo gì từ NSƯT Thành Lộc.

"Tôi chỉ nghe các bạn văn phòng báo lại Lộc báo có vài dự án cá nhân từ ngày 14/5 nên khoan sắp lịch diễn kịch người lớn", ông Tuấn nói.

Hồi tháng 4/2023, NSƯT Thành Lộc báo tin, anh đã từ nhiệm vị trí Phó giám đốc chỉ đạo nghệ thuật của Sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm làm việc. Từ thời điểm này, anh cộng tác với tư cách diễn viên và đạo diễn các vở đang diễn trong dàn kịch mục.

img

NSƯT Thành Lộc được mệnh danh là "phù thủy sân khấu"

NSƯT Thành Lộc sinh năm 1961, tại TP.HCM trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ hát bội Huỳnh Mai. Anh chị của Thành Lộc là Bạch Long, Bạch Liên đều là những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

NSƯT Thành Lộc được mệnh danh là "phù thủy sân khấu" khi có gia tài là hơn 600 vai diễn từ chính diện đến phản diện, từ người già đến trẻ nhỏ, từ bi đến hài, con người đến muông thú...

Anh hoạt động tại Sân khấu kịch Idécaf từ năm 1997. Đến tháng 4/2000, anh và ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cùng nhau thành lập Công ty TNHH Sân khấu và Nghệ thuật Thái Dương (Idécaf). Thời điểm này, Idécaf là công ty duy nhất tại Việt Nam chuyên dàn dựng những vở kịch dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi.

Tại Sân khấu kịch Idécaf, Thành Lộc đã dàn dựng và làm nên thành công vang dội của "Ngày xửa ngày xưa" - một chương trình hài kịch dành cho thiếu nhi. Nam nghệ sĩ cũng để lại dấu ấn sâu đậm qua các vở diễn như: "Aladin và đủ thứ thần", "Cậu bé rừng xanh", "Nữ thần Lee Kim Chi", "Ốc mượn hồn"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.