Showbiz

NTK Tuyết Lê: “Phù thủy thời trang” và những chiếc đầm chục nghìn đô

Sở hữu các bộ sưu tập lạ mắt, khó đoán, sâu thẳm và đầy bay bổng, nhà thiết kế Tuyết Lê được báo chí quốc tế gọi là “cô phù thủy nhỏ”.

Khách hàng của Tuyết Lê gồm các hoa hậu thế giới và nhiều ngôi sao hàng đầu châu Á.

Giấc mơ may váy cho công chúa Lọ Lem

Mỗi ngày, Tuyết Lê lại lên chiếc xe Lexus đi từ nhà ra showroom ở 167 Xã Đàn (Hà Nội) để yên tâm rằng, những chiếc váy đã treo thẳng thướm, bình hoa tươi đã được thay, nhân viên setup và hướng dẫn khách hàng luôn kèm thái độ trân trọng ấm áp.

img

Nhà thiết kế Tuyết Lê

Chị cho biết, mới tối qua thôi vẫn thức đến 2h sáng ở dưới xưởng, làm nốt chiếc váy, đính nốt viên cườm cho hoa hậu Miss Earth 2015 Angella Ong mặc trong một sự kiện quan trọng.

Là một người bận rộn, chị thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà, tham dự các sự kiện thương hiệu cùng các celeb trong nước và quốc tế.

Mối quan hệ thân thiết với các sao hạng A trong nước hay những ngôi sao nổi tiếng châu Á như diễn viên: Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Trương Bá Chi, Ngô Cẩn Ngôn, mỹ nhân Ôn Bích Hà… hay dàn hoa hậu thế giới, danh ca Toni Braxton, ca sĩ Shontelle như một nguồn năng lượng dồi dào giúp chị thăng hoa trong sáng tạo.

img

Triệu Vy trong một mẫu đầm couture của Tuyết Lê

Ít ai có thể ngờ rằng, “nhà phù thủy” thiết kế Tuyết Lê là một tay ngang chính hiệu. Sinh ra trong một gia đình công chức ở thành phố Thanh Hóa, ngay từ nhỏ Tuyết Lê thích chơi búp bê với những bộ váy xinh xắn lấp lánh, từ đó đã nuôi đam mê của chị sau này.

Giấc mơ về những bộ váy vẫn im lìm ở trong chiếc rương ký ức. Sau này, chị cùng chồng chung lưng đấu cật tạo nên một công ty truyền thông lớn.

Với chuyên ngành tài chính kế toán, chị trở thành CEO và hỗ trợ chồng nhiều năm để phát triển công ty. Tuy nhiên, tiền bạc và sự thành công ấy vẫn luôn khiến nữ CEO 7X chưa thỏa đam mê.

“Tôi không nhớ rõ là mình đã may chiếc váy mô hình từ khi nào, vì vốn dĩ nó ăn sâu và thường xuyên trong từng bộ trang phục, dù đó là cho những cô búp bê xinh xắn hay là dành cho riêng mình.

Cho đến bây giờ, giấc mơ thêu dệt lên những bộ đầm kiêu sa luôn ám ảnh tôi. Tôi luôn thấy hình ảnh chiếc kim và sợi chỉ khiêu vũ trên chiếc đầm lấp lánh.

Nó chẳng khác gì một bà tiên gẩy đôi đũa thần để tạo thành bộ đồ tuyệt đẹp cho Lọ Lem đi dự hội. Giấc mơ ấy luôn ở trong tôi.

Tôi luôn nghĩ mình sẽ cầm cây đũa tiên, đưa ra các đường nét để tạo tác thành những chiếc váy tuyệt đẹp! Và tôi thì không có đũa tiên nhưng tôi ý tưởng, có sự sáng tạo cùng với phấn màu, chiếc kéo và chiếc máy khâu”, chị chia sẻ.

img

Phạm Băng Băng xuất hiện lộng lẫy trên tạp chí Wonderland trong bộ đầm 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng) của NTK Tuyết Lê

Người ta từng thấy Phạm Băng Băng, khi ấy được gọi là “nhan sắc quốc bảo” xứ Trung mặc đồ của Tuyết Lê chụp trên bìa Harper’s Bazaar Việt Nam - chiếc đầm trị giá 80.000 USD, sau đó cô tiếp tục khoác lên mình chiếc váy Nữ thần Goddess chụp ảnh cho tạp chí Wonderland (Anh) số tháng 3/2020.

Chiếc chiếc váy Nữ thần Goddess này được nhà thiết kế mang bán đấu giá với mức giá 500 triệu đồng để làm từ thiện trong chương trình Từ trái tim đến trái tim - do Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam tổ chức.

Phạm Băng Băng sau này mặc rất nhiều đồ của Tuyết Lê và họ trở thành bạn bè tốt của nhau. Phạm Băng Băng từng bày tỏ: “Trái tim của tôi và nhà thiết kế như có chung tiếng nói, cô ấy luôn hiểu những gì tôi muốn”. “Nhà thiết kế hoàn hảo” cũng là lời khen ngợi mà Trương Bá Chi đã từng dành cho thiết kế của Tuyết Lê.

Không đơn thuần là váy, đó là một tác phẩm nghệ thuật!

img

Hoa hậu Diễm Hương diện đầm của NTK Tuyết Lê tại sự kiện Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022

Đó là quan điểm của Tuyết Lê. Nghệ thuật thời trang với chị được thể hiện bằng việc sử dụng và kết hợp những chất liệu trong cuộc sống.

Suy nghĩ, góc nhìn của nhà thiết kế về thế giới được chuyển hóa thông qua các tác phẩm và thể hiện con người mình. Mỗi bộ đầm, mỗi phụ kiện đều có thể chứa đựng một tiếng nói âm thầm, một cuộc đối thoại thông qua sự kết nối của nhà thiết kế với người mặc và thế giới xung quanh.

Chính vì thế, sau bước đi đầu tiên nhắm thẳng vào những nhân vật nổi tiếng quốc tế, Tuyết Lê được giới thời trang trong nước biết đến, nhìn nhận.

img

Miss Earth 2015 Angelia Gabrena Ong trong trang phục của NTK Tuyết Lê

“Ở thế giới thời trang, bạn ngừng tư duy, sáng tạo nghĩa là bạn đang chết. Nhiều người bị mất xúc cảm sau bước đi đầu quá tốt, họ loay hoay, ngại ngần với bước đi tiếp theo. Tôi không vậy. Trước mặt tôi luôn là bút, là giấy, là kéo, kim, phấn, là những viên cườm, sợi tơ... Chúng cứ nhảy múa và tôi chạy theo những thứ ấy, cho đến khi những sợi tơ vàng óng ấy được rút hết ra khỏi tâm trí, thì tôi cũng hoàn thành các phác thảo bước đầu”, nhà thiết kế tâm sự.

Bận rộn đêm hôm để cho ra được bộ sưu tập Rose Secret trình diễn đúng sự kiện Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022, chị cho hay: “Tôi từng bước tiến dần đến thị trường thời trang trong nước. Các thiết kế Houte course có giá trị lên tới vài trăm triệu chứ không bình dân. Nhiều hoa hậu, nghệ sĩ thế giới thích các tác phẩm của tôi.

Tôi có mối quan hệ thân thiết với Angelia Ong, Miss Earth 2015, chúng tôi vẫn hay email, gửi lời chúc tới nhau khi có sự kiện quan trọng. Gần đây nhất, Hoa hậu Diễm Hương đã nói với tôi: “Em cần một chiếc váy để đi đến một sự kiện Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022, chị có thể lo cho em được không?”. “Ồ được thôi! Nó sẽ là một chiếc đầm quyến rũ sang chảnh, chói lóa trong sự kiện!”.

Cũng đã rất nhiều lần Tuyết Lê sánh bước cùng với ngôi sao hạng A trong nước và thế giới tại các sự kiện. Gần đây nhất, chị đã mời được người mẫu hàng đầu tại Việt Nam như Thanh Hằng diện bộ đầm mang thông điệp “Bí ẩn hoa hồng” trong buổi họp báo công bố Tuần lễ thời trang Việt Nam 2022.

Khi trình làng Bộ sưu tập Rose Secret, Tuyết Lê đã mời được nhiều Hoa hậu quốc tế, trong nước, các siêu mẫu đình đám như Miss Earth 2015 Angelia Ong, Miss Global 2019 Karolína Kokešová, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, hoa hậu Tiểu Vy cùng những cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng như Phan Hiển - Khánh Thi, Quốc Trường - Diễm Hương, Bình An - Phương Nga xuất hiện trình diễn...

Ai cũng biết, nhiều ngôi sao hạng A khi đã thân với một số nhà thiết kế, họ khá e dè nhận lời của nhà thiết kế khác. Nhưng với Tuyết Lê, sự ghi nhận trong nghề đã giúp chị khẳng định được vị thế.

Một năm, ngoài những BST chính ra, Tuyết Lê còn cho ra mắt các sản phẩm thời trang ứng dụng dành cho giới doanh nhân, người mẫu, hoa hậu… bán ra thị trường với mức giá tương đối cao.

Tuyết Lê (SN 1979) là một nhà thiết kế có tên tuổi được nhiều hoa hậu thế giới tin tưởng.

Cuối tháng 4/2017, Tuyết Lê đã có buổi ra mắt bộ sưu tập thiết kế thời trang đầu tay của chính mình tại chương trình Deep Fashion Show trước sự chứng kiến của khoảng 500 khách mời.

Sau đó, cô đã cho ra đời thương hiệu thời trang của riêng mình tại số 167 Xã Đàn, Hà Nội. Những thiết kế của Tuyết Lê được hàng loạt sao hạng A trong làng giải trí Việt tin tưởng; là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được Hoa hậu hoàn vũ Pia Wurtzbach, Hoa hậu Quốc tế 2016 Kylie Fausto Verzosa, lựa chọn những thiết kế trong bộ ảnh mới nhất của mình. Năm 2017, cô đã được BTC của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Hoàn vũ Thế giới 2017 mời làm giám khảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.