An ninh hình sự

Nữ du khách nước ngoài tố bị xâm hại: Viết đơn xin không truy cứu hình sự

10/04/2023, 13:59

Nữ du khách nước ngoài 19 tuổi tố bị nhân viên tàu du lịch giở trò đồi bại bất ngờ viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự người bị tố.

Sáng 10/4, thông tin từ UBND huyện Cát Hải cho hay nữ du khách Robert Cerys A. (SN 2004, quốc tịch Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) có đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Phạm Văn H. - người đã bị nữ du khách này "tố" có hành vi hiếp dâm.

img

Một du thuyền trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng (ảnh minh họa)

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 10h30’ ngày 9/4/2023, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị Cerys A., một du khách ngoại quốc.

Chị Cerys A. trình báo với nội dung như sau: Tối 8/4/2023, chị là du khách nghỉ đêm trên tàu Era Hp4888 neo tại khu vực Quai Tơ, vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Tại đây, chị Cerys A. tố cáo đã bị Phạm Văn H. (SN 1989, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là nhân viên làm việc trên tàu Era Hp4888) hiếp dâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải đã khẩn trương vào cuộc, điều tra xác minh vụ việc, mời Cerys A., Phạm Văn H. về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

Qua làm việc, chị Robert Cerys A. cho biết, do uống rượu bia, không làm chủ được mình và cũng không nhớ những diễn biến sau đó. Đến tối 9/4, chị này đã có đơn xin từ chối giám định và có đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Phạm Văn H.

Căn cứ vào đơn của chị Robert Cerys A., Công an huyện Cát Hải đã phối hợp cùng cơ quan chức năng thống nhất, đánh giá và lập biên bản xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.