Giáo dục

Nữ giáo viên bị tố “miệt thị” học sinh sau mâu thuẫn tiền xã hội hóa

26/02/2023, 13:54

Một giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) bị tố xúc phạm, miệt thị học sinh quanh việc triển khai thu tiền xã hội hóa.

Ngày 26/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: Sở vừa chỉ đạo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) lập tổ xác minh việc một cô giáo chủ nhiệm bị tố cáo xúc phạm học sinh xung quanh việc triển khai thu tiền xã hội hoá.

img

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh I.T)

Trong khi đó, Ban Giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở, nhà trường đã thành lập tổ xác minh.

“Nhà trường cũng đã tạm dừng công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 của trường để chờ kết quả. Nếu kết quả phản ánh của phụ huynh là đúng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm đối với giáo viên vi phạm”, một lãnh đạo nhà trường cho biết.

Trước đó, phụ huynh của một học sinh nữ đang học tại lớp 12D1 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, gửi đơn tố cáo đến Sở GD&ĐT Nghệ An, Ban Giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, phản ánh việc cô giáo V.T.L (chủ nhiệm lớp 12D1) đã xúc phạm, miệt thị em H.T.N.Q, liên quan đến việc thu tiền xã hội hóa.

Theo phản ánh của phụ huynh, ngày 12/2, trong buổi họp phụ huynh, tại lớp 12D1, cô L. thông báo việc thực hiện vận động thu tiền xã hội hóa của nhà trường để tu sửa trường và được phụ huynh thống nhất đồng ý tài trợ.

Tuy nhiên hôm sau, cô L. lại giao cho lớp trưởng phát phiếu tổng hợp tài trợ cho các bạn trong lớp để học sinh viết số tiền ủng hộ và ký tên phụ huynh vào.

Em H.T.N.Q đã điền trong đơn tài trợ 1,2 triệu đồng như nhiều bạn trong lớp, lúc về nhà đã kể lại với phụ huynh.

Phụ huynh em Q. sau đó nhắn tin cho cô L. nhờ gửi phiếu tài trợ để phụ huynh tự viết số tiền ủng hộ và ký tên, nhưng cô giáo không đồng ý.

Theo đơn tố cáo gửi Sở và BGH nhà trường, chiều ngày 20/2, trong buổi học bù tiết tiếng Anh, cô L. đã gọi nữ sinh Q. và lớp trưởng đứng dậy để "đối chất".

Trong đó, cô L. dùng nhiều câu từ chì chiết, miệt thị khiến em Q. lo lắng, sợ hãi và khóc. Nữ sinh Q. sau đó phản ánh lại sự việc với phụ huynh.

Chưa dừng lại, ngày 21/2, cô L. tiếp tục có những lời lẽ "khủng bố" tinh thần, gây tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần, tâm lý của Q. và gia đình.

Được biết, hiện Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có hơn 2.300 học sinh. Theo kế hoạch năm nay, nhà trường dự kiến vận động hơn 2 tỷ đồng từ xã hội hóa để tu sửa dãy phòng học 4 tầng đã bị xuống cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.