Pháp đình

"Nữ quái" U60 lừa bán đồng hương sang Trung Quốc lĩnh 20 năm tù

20/09/2017, 17:54

Tin lời "nữ quái" cùng quê, 5 phụ nữ (trong đó có 1 trẻ em) bị đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

bi cao (1)

Bị cáo Đoàn Hồng Huê tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Ngày 20/9, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Đoàn Hồng Huê (55 tuổi, ngụ TX. Hà Tiên, Kiên Giang) về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, từ tháng 3 đến tháng 4/2013, Huê đã dụ dỗ 5 người cùng quê (trong đó có một bé gái 13 tuổi) đến TP. Móng Cái (Quảng Ninh) để làm công cho các vựa trái cây với thu lương thu nhập cao.

Sau khi được người dân đồng ý đi theo, Huê đã sắp xếp ngày giờ để cùng đi. Tuy nhiên, khi đến nơi, các nạn nhân chẳng những không có việc làm, mà còn bị Huê lừa bán sang Trung Quốc để thu lợi bất chính với số tiền gần 200 triệu đồng.

Đến tháng 12/2016, 2 trong số 5 nạn nhân bị Huê lừa đã may mắn trốn được về tới Việt Nam và kịp thời tố cáo hành vi của Huê với cơ quan công an.

Tại phiên tòa, sau khi nghe đại diện VKSND công bố bản luận tội và những chứng cứ mà HĐXX đưa ra, bị cáo Huê đã ăn năn, hối hận và cúi đầu thừa nhận toàn bộ việc làm của mình.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Huê mang tinh chất đặc biệt nghiêm trọng. Sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Hồng Huê 20 năm tù giam. Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường cho các nạn nhân 140 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.