Lối sống

Nữ sinh "tự sướng" tới 10 lần/ngày, bố mẹ sững sờ khi biết lý do

13/08/2023, 10:49

Lúc đầu, nữ sinh thủ dâm chỉ để thỏa mãn sự tò mò, nhưng sau đó trở nên nghiện và không dứt ra được, từ đó dẫn tới học tập sa sút.

Đang học lớp 11 nhưng Phương Anh (*) dửng dưng với mọi thứ diễn ra xung quanh mình. Ngay cả khi gia đình gặp chuyện buồn, Phương Anh vẫn hồn nhiên nói cười như không có chuyện gì xảy ra. Thấy con có cách cư xử bất thường, bố mẹ nữ sinh đã đưa tới gặp bác sĩ tâm lý để được khám và tư vấn điều trị.

Mỗi lần căng thẳng, nữ sinh lại nghĩ tới thủ dâm

Khi khám cho Phương Anh, Ths.Bs Nguyễn Hồng Bách, Giám đốc trung tâm tâm lý ứng dụng lâm sàng Dr Mp, phát hiện cô bé đang ở trong trạng thái hưng cảm, không quản chế được cảm xúc của mình.

Qua thăm khám, bác sĩ Bách biết được lý do vì sao nữ sinh có trạng thái tâm lý bất thường như vậy.

Việc Phương Anh thủ dâm không phải mới bắt đầu mà con đã thực hiện từ năm học lớp 8. Trong quá trình can thiệp tâm lý với bác sĩ, Phương Anh đã nói ra những cảm xúc thỏa mãn thích thú khi vô tình xem những đoạn phim sex trên mạng. Phương Anh nói điều này giúp em giải tỏa căng thẳng.

img

Ảnh minh hoạ

Cũng chính vì lý do đó, mỗi lần căng thẳng là nữ sinh lại nghĩ tới việc thủ dâm. Đặc biệt, khi áp lực học hành tăng lên, Phương Anh lại thủ dâm. Lúc đầu, Phương Anh chỉ thủ dâm vài ngày một lần. Nhưng sau đó, tần suất thủ dâm của nữ sinh tăng lên, cao điểm là 9-10 lần/ngày.

Theo Ths. BS Bách, nguyên nhân sâu xa dẫn tới nghiện thủ dâm trong trường hợp này là những áp lực lớn về học tập. Sau 29 buổi điều trị tâm lý, nữ sinh đã ổn định, cai được nghiện thủ dâm.

Hiện tại, Phương Anh đã cải thiện được kết quả học tập, cô bé không còn trạng thái hưng cảm.

Bác sĩ Bách cho hay thủ dâm là nhu cầu sinh lý của con người, bố mẹ không nên quá sốc, dẫn tới hành xử cực đoan mà cần trò chuyện, trao đổi hoặc tìm bác sỹ để giúp trẻ không để ảnh hưởng tới sức khoẻ. Với trường hợp của Phương Anh, bác sĩ cũng không khuyên nữ sinh lập tức bỏ hẳn việc thủ dâm mà cần theo liệu trình điều trị dần.

Phương Anh chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bị rối loạn tình dục đã phải điều trị tâm lý. Bác sĩ Bách tiết lộ trung bình một tháng, bác sĩ tiếp nhận khoảng 30 ca rối loạn tình dục, trong đó có nghiện thủ dâm, nghiện sex… cần phải điều trị.

Một phần các trường hợp trẻ bị rối loạn tình dục xuất phát từ áp lực học tập, áp lực từ bố mẹ quá lớn.

Cuộc đua trong học hành khiến con chịu hậu quả

Theo chuyên gia tâm lý, trẻ bắt đầu đi học đã có những áp lực nhất định. Áp lực giúp cho trẻ vươn lên. Tuy nhiên, áp lực quá lớn lại gây hại cho trẻ.

Hiện nay, sự thật là nhiều trẻ ở tuổi mẫu giáo đã phải học viết, học chữ, đến khi vào lớp 1 đã đọc thông viết thạo. "Nhiều bố mẹ, khi tôi hỏi, họ biết cho trẻ học sớm là không nên, nhưng toàn xã hội mọi người đều cho con học nên bố mẹ cũng động viên con học. Học hành giờ trở thành cuộc đua của chính bố mẹ", bác sĩ Bách nói.

Khi tới cấp trung học cơ sở, trẻ bắt đầu có những áp lực về bài vở nhiều hơn. Rất nhiều trẻ tới điều trị đã tâm sự với bác sĩ rằng con chưa từng được nghỉ hè.

Việc học không ngừng nghỉ khiến não luôn phải hoạt động, có thể dẫn tới quá tải, gây ra rối loạn lo âu và các rối loạn khác.

(*) tên nhân vật đã được thay đổi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.