Trong nước

Nữ võ sĩ xứ Nghệ nắm chắc cơ hội bảo vệ ngôi vương

12/10/2016, 15:18

Tay đấm nữ của xứ Nghệ đã giành chiến thắng ở trận bán kết giải Võ cổ truyền tranh đai vô địch Number 1.

1

Tuyết Vân (xanh) có lợi thế về thể hình cơ bắp và thừa sự quyết tâm để có thể làm khó nhà đương kim vô địch.

Là một trong những nữ võ sĩ cổ truyền hiếm hoi đại diện cho đoàn Nghệ an tại giải, nhà đương kim vô địch Ngũ Thị Thuyết quyết tâm chiến đấu để rạng danh võ thuật xứ Nghệ. “Nữ quái” sinh năm 1990 không chỉ nổi tiếng ở làng võ thuật cổ truyền, mà cô còn là một cái tên sáng của Boxing, Kickboxing Nghệ An.

Đối thủ của Ngũ Thuyết là Lương Thị Tuyết Vân của đoàn Lâm Đồng. So với bảng thành tích Ngũ Thuyết, võ sĩ này vẫn còn non tên, kém tuổi, chưa phải là một đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, Tuyết Vân có lợi thế về thể hình cơ bắp và thừa sự quyết tâm để có thể làm khó nhà đương kim vô địch.

2

Nhà đương kim vô địch Ngũ Thị Thuyết cho thấy sự tinh quái của mình 

Điều này có thể thấy trong suốt các hiệp đấu, nữ võ sĩ đoàn Lâm Đồng đã rất nỗ lực phát huy các pha đấm thẳng và đòn chân nhằm “hạ bệ” đàn chị. Tuy nhiên, với kinh nghiệm gần 10 năm chinh chiến ở các võ đài lớn nhỏ, Ngũ Thị Thuyết không hề nao núng và vận dụng tốc độ áp sát và ra đòn “đỉnh của đỉnh”.

Từng gặp nhiều đối thủ mạnh hơn Tuyết Vân nên lần thi đấu này, Ngũ Thuyết có vẻ không cần đánh hết sức mình mà chỉ cần dựa vào lối di chuyển linh hoạt, hợp lý, nhanh nhẹn và đôi lần áp sát tung đòn cũng đủ để vượt trội.

Với sự chủ động của mình, Ngũ Thị Thuyết làm chủ sàn đấu ở suốt 3 hiệp và tốc độ của cô là điều không thể bàn cãi. Cộng với đòn tay rất tốt – một trong những lợi thế do tập Boxing đã giúp cho võ sĩ đến từ xứ Nghệ rất nhiều.

Đúng như mong đợi, sau 3 hiệp đấu, nữ quái xứ Nghệ đã giành được chiến thắng trước với tỷ số 4-1 để bước vào chung kết hạng cân 60kg nữ. Con đường bảo vệ ngôi vương của nữ võ sĩ này đang rộng thênh thang khi đối thủ của cô ở trận chung kết tại Quảng Ngãi là nữ võ sĩ  Lê Thị Hậu.

3

Ngũ Thị Thuyết đang đứng trước cơ hội rất lớn bảo vệ ngôi vương của mình.

Chia sẻ về chiến thắng này, Ngũ Thị Thuyết nói: “Đối thủ có thể lực mạnh, tôi đánh giá cao về Vân rất nhiều. Tuy nhiên tôi và Vân là bạn cho nên dù tôi hay Vân thắng thì kết quả đều xứng đáng”.

Trận chung kết võ thuật cổ truyền tranh đai vô địch Number 1 sẽ ra tại Quảng Ngãi vào đầu tháng 11/2016. Giải được nhãn hàng Nước tăng lực Number 1  thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát tài trợ độc quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.