Điều tra

Ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh bị sa lưới

15/11/2022, 19:40

Ngày 15/11, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, vừa bắt giữ 4 đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.

Theo đó, lực lượng Công an huyện Như Xuân vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lê Thái Bảo (SN 1998, ở Xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An); Trần Đăng Lâm (SN 1987, ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình); Hán Văn Quyết (SN 1991) và Nguyễn Thanh Long (SN 1993), đều ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

img

Hai trong 4 đối tượng bị cơ quan Công bắt giữ

Công an huyện Như Xuân cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Bãi Trành (giáp ranh với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức chuyên nghiệp, thường lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, người dân quên đóng, khóa cửa hoặc để xe ngoài sân không có người trông coi thì tiếp cận rút giắc cắm điện ổ khóa đấu lại điện rất nhanh để trộm cắp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã phối hợp với Công an các huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh) và Công an TX. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đồng loạt khám xét 3 đối tượng gồm: Lê Thái Bảo, Hán Văn Quyết, Nguyễn Thanh Long khi đang lẩn trốn tại Nghệ An và Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, cầm đầu ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh này là Hán Văn Quyết. Chỉ tính từ 11/10/2022 đến khi bị bắt, ổ nhóm này đã liên tiếp gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn xã Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) và thị xã Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Toàn bộ số xe máy sau khi trộm cắp được xe máy, các đối tượng này đã đưa về nhà trọ của Lê Thái Bảo cất giấu, rồi thuê xe vận chuyển vào TP.HCM bán cho Trần Đăng Lâm là đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ nhiều vam phá khóa, chìa khóa đa năng và các biển số xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.