Hỏi - Đáp

Ô tô chở hàng trong khoang hành khách, xử lý thế nào?

05/03/2014, 06:34

Tôi đi ô tô khách ở Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về Thái Bình. Khi về đến Hà Nam, xe ô tô khách đã nhận chở thêm một số bao tải hàng trong khoang hành khách ...

Nguyễn Văn Dũng 

(Huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa)
 

img


Trả lời: Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện ô tô lưu thông trên đường phải chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT. Đồng thời, Luật cũng quy định nghiêm cấm các phương tiện vận tải như ô tô khách chở hàng hóa trong khoang chở hành khách.


Trên thực tế, nhà sản xuất đã thiết kế phương tiện ô tô chở khách là chỉ để chở khách. Khi các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, chủ xe cũng như tài xế vì lợi nhuận chở thêm hàng hóa trong khoang chở khách sẽ không đảm bảo ATGT, cũng như vệ sinh môi trường... làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe. 


Vì quá trình xe ô tô khách lưu thông trên đường, có thể gặp chướng ngại vật, sự cố. Khi xe phanh gấp có thể hàng hóa đó lăn, đập vào người hành khách gây hậu quả khôn lường.


Trường hợp xe ô tô chở khách mà lại chở thêm hàng hóa trong khoang chở hành khách khi lưu thông trên đường sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra xử lý.


Cụ thể, ô tô chở khách chở hàng hóa trong khoang hành khách sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 800.000 đồng, được quy định tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 23 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.


Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.