Thời sự Quốc tế

Ông Biden khẳng định bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc có hành động quân sự

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định các lực lượng của Washington sẽ bảo vệ Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc có hành động quân sự.

Bình luận được đưa ra trong cuộc phỏng vấn trong chương trình CBS 60 phát trên kênh truyền hình CBS của Mỹ ngày 18/9.

Khi được hỏi liệu các lực lượng Mỹ có bảo vệ hòn đảo này trước Trung Quốc hay không, Tổng thống Joe Biden đã trả lời: “Có! Nếu thực tế có một cuộc tấn công chưa từng có xảy ra”.

Khi được yêu cầu xác nhận rõ rằng, khác với trường hợp Ukraine, các lực lượng Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan trong tình huống bị Trung Quốc xâm lược hay không?, ông Biden đã trả lời: “Đúng vậy!".

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Biden nhấn mạnh, Mỹ không ủng hộ Đài Loan độc lập và vẫn cam kết chính sách “Một Trung Quốc”.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Joe Biden có phát ngôn mạnh mẽ về chính sách của Mỹ đối với Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc đại lục có hành động quân sự với hòn đảo nhưng đã khẳng định rõ ràng hơn về cam kết quân Mỹ sẽ bảo vệ hòn đảo.

Về phía Nhà Trắng, khi được đề nghị bình luận, người phát ngôn Toà Bạch ốc cho biết chính sách của Mỹ đối với Đài Loan là không thay đổi.

Cuộc phỏng vấn của đài CBS với Tổng thống Mỹ Joe Biden được thực hiện từ tuần trước. Hiện tại, ông Biden đang ở Anh để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra ngày 19/9. Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, yêu cầu các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh phải tuân thủ chính sách “Một Trung Quốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.