Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải: Cho tôi làm, vỉa hè hết nhếch nhác

04/08/2017, 14:51

Ông Hải cam kết trong năm 2017 chấm dứt vỉa hè nhếch nhác, vì vậy TP phải cho ông toàn quyền xử lý.

img_26641-1644

Ông Đoàn Ngọc Hải cam kết với Chủ tịch UBND TP.HCM trong năm 2017 sẽ chấm dứt vỉa hè nhếch nhác.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM đã trình bày như vậy trong buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với Q.1 về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2017 vào sáng 4/8.

Ông Hải cho biết, trước đây đường Đồng Khởi không có hàng rong, bây giờ thì đầy. Đường Nguyễn Huệ 9h30 tối trở đi thật kinh khủng, không thể chấp nhận được. Trước mặt UBND TP còn vậy thì những góc khuất khác sẽ thế nào? Cho nên trong công tác cán bộ không thể nào xuề xòa nể nang, tránh ngại đụng chạm. "Bây giờ bản thân tôi không còn trực tiếp chỉ huy đoàn liên ngành nữa. Do vậy, cách làm của 10 phường gần như là nhìn ngó cấp trên và chần chừ, đang lắc qua lắc lại, có dấu hiệu cán bộ trật tự đô thị và phường trục lợi từ vỉa hè, nên vỉa hè càng bầy hầy thì cán bộ càng thích" , ông Hải nói.

Ông Hải bức xúc: “Vỉa hè nhếch nhác, ô tô biển xanh, biển đỏ, biển trắng nghênh ngang đậu tràn lan trên vỉa hè và đặc biệt là trước các quán nhậu. Những đợt đoàn liên ngành đi kiểm tra, mấy tháng trời chủ các quán nhậu không dám bước ra, họ chấp hành rất nghiêm chỉnh, nhưng sau đó tạm dừng thì họ hoạt động trở lại nghênh ngang, kể cả các quán nhậu trước mặt UBND P. Cầu Ông Lãnh”. Qua đó, ông Hải khẳng định lợi ích từ kinh doanh vỉa hè là rất lớn, gần cả tỷ đồng mỗi tháng, đó là điều ai cũng biết, vỉa hè là nơi minh chứng rõ ràng nhất cho quyền lợi, lợi nhuận và lợi ích nhóm. Đặc biệt là sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, cán bộ trật tự đô thị. Buông lỏng quản lý để trục lợi, có dấu hiệu trục lợi.

Từ câu hỏi của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: "Vỉa hè tái diễn như vậy có ai bị điều chuyển không"?. Ông Hải nói, đã có ý kiến liên tục cần phải thay đổi cách nhìn nhận cán bộ và kiểm tra giám sát tình hình. Chiều đến chỉ cần lấy xe máy đi một vòng Q.1 khoảng 7,7km thôi là thấy ngay được sự nhếch nhác vỉa hè, thấy ngay được sự chỉ đạo quản lý của các vị chủ tịch phường, thấy ngay được chủ tịch phường nào không làm việc, thậm chí làm cho có. “Hiện nay rất nhiều phường làm cho có, có một số phường làm rất tốt nhưng cũng có một số phường không làm gây hiệu ứng dây chuyền đến phường khác”, ông Hải nói tiếp.

Ông Hải cũng cho biết, bản thân ông hiện nay không trực tiếp đi dẹp vỉa hè nữa nên rất khó. “Tôi cam kết với Chủ tịch UBND TP trong năm 2017 muốn chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ”, ông Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.