Thời sự Quốc tế

Ông Guaido nói gì về sự hiện diện của quân đội Nga?

02/04/2019, 08:30

Tổng thống tự phong Guaido nói về sự hiện diện của quân đội Nga ở Venezuela.

img
Ông Juan Guaido.

Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido cho rằng ông chỉ có thể thay đổi chính phủ khi có sự trợ giúp của lực lượng vũ trang.

Tuy nhiên, các tướng lĩnh quân đội Venezuela đến nay vẫn trung thành với Tổng thống Nicolás Maduro.

Ông Guaidó tuyên bố tự nhận mình là lãnh đạo lâm thời vào tháng 1/2019 và nói rằng ông được gần 90% người dân Venezuela ủng hộ.

Hôm 31/3, chính quyền Venezuela cho biết sẽ rút ngắn ngày làm việc và đóng cửa các trường học do cắt điện.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez thông báo trên kênh truyền hình nhà nước rằng các văn phòng sẽ ngừng làm việc vào lúc 14:00 giờ địa phương để tương thích với tình trạng và khả năng cung cấp điện.

Ông Guaidó nói với truyền thông nước ngoài rằng việc cắt điện thường xuyên và thiếu nước ảnh hưởng đến các bệnh viện, giao thông công cộng, nước và các dịch vụ khác, cũng như khiến dân chúng phẫn nộ về chính phủ của ông Maduro.

Trong khi đó, chính phủ của Tổng thống Maduro tuyên bố tình trạng mất điện là kết quả của sự phá hoại để buộc nhà lãnh đạo hợp hiến phải từ chức.

Ông Guaidó đã bị chính phủ Venezuela tuyên bố sẽ bị cấm giữ chức vụ công trong 15 năm. Thủ lĩnh phe đối lập này nói sự hiện diện gần đây của quân đội Nga ở Venezuela là "sự khiêu khích của ông Maduro để cố gắng cho thấy sự ủng hộ mà ông thực sự không có được."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.