Thị trường

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác xuất khẩu hàng hóa trực tiếp sang Úc

25/08/2022, 14:35

Việt Nam sẽ có những chuyến bay vận chuyển hàng hoá trực tiếp giữa sân bay Toowoomba Wellcamp và sân bay Đà Nẵng.

Ngày 24/08, đoàn bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và thủy sản Queensland - Úc đã có buổi làm việc với doanh nghiệp logicstics tại Việt Nam về việc thiết lập hành lang thương mại để đưa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Úc và ngược lại.

Hành lang thương mại này đang được các bên nghiên cứu dự kiến thực hiện tối thiểu 1 chuyến bay/tuần chở hàng đi, đến Việt Nam - Úc từ năm 2023.

img

Ông Mark Furner - Bộ Trưởng Phát triển Nông nghiệp - Thủy sản kiêm Bộ trưởng Cộng đồng Nông thôn Bang Queensland, Úc và Chủ tịch tập đoàn IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Phillip Nguyễn - đại diện tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG cho biết, đã ký thoả thuận với tập đoàn Wagner về việc phát triển tuyến đường bay của IPP Aircargo (hãng hàng không chuyên chở hàng hoá đầu tiên của Việt Nam) để vận chuyển hàng hoá trực tiếp giữa sân bay Toowoomba Wellcamp và sân bay Đà Nẵng.

img

Ông Johnathan Hanh Nguyễn được biết đến là người tiên phong mở đường bay thương mại đầu tiên cho Việt Nam

Đường bay vận chuyển hàng hoá này nhằm nhằm thúc đẩy xuất khẩu thịt bò và các sản phẩm nông nghiệp chất lượng khác của Úc. Đồng thời trao đổi về việc vận chuyển xuất khẩu các hàng hóa khác của Việt Nam như dệt may, linh kiện điện tử, vật liệu xây dựng đồ mỹ nghệ… vào thị trường Úc và New Zealand.

img

IPPG vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Wagner phát triển đường bay IPP Aircargo, vận chuyển hàng hóa trực tiếp giữa Sân bay Toowoomba Wellcamp và Sân bay Đà Nẵng

Công ty logicstics Belazio quản lý kho lạnh - bãi tập kết hàng và hệ thống các công ty vận chuyển tại việt Nam như Viettel... sẽ đưa hàng hoá đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Đây được xem như bước khởi đầu trong việc xây dựng hành lang thương mại giữa Việt Nam và Úc, từ đó có thể mở rộng ra các thị trường trong khu vực ASEAN.

img

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người tiên phong mở ra đường bay thương mại đầu tiên cho Việt Nam, đến nay sau hơn 37 năm ông vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình khi mang đến cơ hội mở ra “Hành lang thương mại” trong lĩnh vực vận tải hàng hóa hàng không đầu tiên cho đất nước.

Cũng trong buổi làm việc, Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - chủ tịch tập đoàn IPPG mong muốn việc hợp tác lần này sẽ mở ra cơ hội phát triển cho hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt IPP Air Cargo đã và đang được đầu tư chuyên nghiệp mở rộng mạng lưới bay.

HUBs (trung tâm/khu vực kết nối các hoạt động liên quan đến vận chuyển, tổ chức, tách, điều phối và phân phối hàng hóa cho vận chuyển quốc gia và quốc tế, trên cơ sở thương mại của các nhà khai thác khác nhau) làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hàng không tại khu vực ASEAN cũng như đến các quốc gia khác, nối dài và phát triển mạnh mẽ hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không của Việt Nam và thế giới.

Từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế nước nhà và khẳng định vị thế của Việt Nam trên thương trường Quốc tế.

Tp đoàn IPPG thào mang nhng thương hiu, sn phm và dch vụ đẳng cấp Thế gii đến vi Vit Nam. Vi định hướng trở thành Tp đoàn bán lẻ thời trang, nhà đầu tư kinh doanh phi hàng không hàng đầu ti Vit Nam & trong khu vc để đưa cng đồng tiếp cn nhng tri nghim quc tế

Queensland là bang có diện tích lớn thứ hai và đông dân thứ ba tại Úc. Queensland có dân số với hơn 5,1 triệu người, đặc biệt tập trung đông đúc dọc bờ biển, thủ phủ và thành phố lớn nhất bang là Brisbane – thành phố đông dân thứ ba tại Úc.

Queensland được gọi là “bang ánh nắng” đồng thời nằm trong top 3 nền kinh tế toàn quốc. Thế mạnh kinh tế chuyên về các ngành nuôi trồng và chế biến các loại sản phẩm Nông Lâm Ngư Nghiệp như: chuối, dừa, lạc, và nhiều loại rau quả nhiệt đới và ôn đới khác, cây trồng lấy hạt, rượu vang, nuôi bò, bông, mía, len và ngành khai mỏ bauxite, than đá… Ngoài ra, Bang Queensland đã và đang đẩy mạnh các ngành bán lẻ và du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.