Chính trị

Ông Nguyễn Xuân Cường làm Bộ trưởng Nông nghiệp thay ông Cao Đức Phát

28/07/2016, 11:05

Trong cơ cấu Chính phủ khoá mới, chỉ có một nhân sự mới được Quốc hội phê chuẩn là ông Nguyễn Xuân Cường.

nguyen-xuan-cuong

Ông Nguyễn Xuân Cường sẽ làm Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thay ông Cao Đức Phát trong nhiệm kỳ mới

Sáng nay (28/7), Quốc hội khoá XIV đã bỏ phiếu kín để phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Kết quả kiểm phiếu do ông Bùi Văn Cường – Trưởng Ban kiểm phiếu công bố cho thấy, danh sách 5 Phó Thủ tướng Chính phủ và 17 Bộ trưởng và 4 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình trước đó đã được nhận được sự thống nhất cao của Quốc hội.

Cụ thể, trong cơ cấu thành viên Chính phủ nhiệm kỳ này, có tới 25 thành viên tái đắc cử, chỉ có duy nhất một nhân sự mới được phê chuẩn là ông Nguyễn Xuân Cường - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhiệm kỳ này, ông Cường được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng thay cho ông Cao Đức Phát. Có 86,64% tổng số ĐBQH bỏ phiếu đồng ý phê chuẩn ông Cường vào vị trí này.

Ông Nguyễn Xuân Cường sinh ngày 14/10/1959, quê ở Đan Phượng, Hà Nội. Ông có học vị Tiến sĩ Nông nghiệp.

Trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng, ông Cường từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tây (cũ), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ông Cường là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam các khóa XI, XII.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.