Thời sự Quốc tế

Ông Putin cảnh báo Ba Lan: Khiêu khích Belarus chính là động đến Nga

22/07/2023, 11:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Ba Lan rằng mọi động thái công kích nhắm vào Belarus sẽ được coi là hành động gây hấn với Nga.

Ngày 21/7, theo giờ Nga, trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ba Lan – một thành viên của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có tham vọng lãnh thổ đối với Belarus.

Ông Putin khẳng định Belarus là nước láng giềng và đồng minh thân cận với Nga nên nếu có bất cứ hành động khiêu khích nào nhằm vào Belarus sẽ được coi là nhắm vào Nga và Moscow sẽ phản ứng.

Về phía Ba Lan, nước này bác bỏ mọi cáo buộc có tham vọng lãnh thổ với Belarus.

img

Ba Lan đưa quân tới khu vực phía Đông sau khi lính Wagner chuyển sang Belarus (Ảnh: Reuters).

Trước đó một ngày, Ủy ban An ninh Ba Lan đã quyết định sẽ chuyển một số đơn vị quân sự về phía Đông nước này sau khi lực lượng quân sự tư nhân Wagner chuyển sang Belarus.

Chính quyền Belarus cho biết, lính Wagner sẽ bắt đầu huấn luyện các lực lượng đặc nhiệm Belarus ở một số khu vực quân sự chỉ cách biên giới Ba Lan vài km.

Nhiều tuần trở lại đây, Nga bắt đầu đưa vũ khí hạt nhân chiến lược lần đầu tiên tới Belarus. Đồng thời, Điện Kremlin khẳng định ông Putin sẽ gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại Nga vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết, Berlin và NATO đã chuẩn bị để hỗ trợ Ba Lan và bảo vệ khu vực phía Đông của liên minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.