Thế giới

Ông Putin nói gì về những người lính Nga chiến đấu tại Syria?

12/12/2017, 11:49

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời cảm ơn và ca ngợi những quân nhân đã chiến đấu tại chiến trường Syria.

4458626

Lực lượng quân đội Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Theo Spuntnik News, ngay sau khi có chuyến thăm tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria và ra lệnh rút toàn bộ lực lượng quân đội tại Quốc gia Hồi giáo này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi cảm ơn tới các quân nhân Nga và ca ngợi những chiến công của họ khi mang chiến thắng vang dội về quê hương.

"Các bạn đang mang theo chiến thắng về với tổ ấm thân thương, với người thân, cha mẹ, vợ con, bạn bè. Quê hương đang chờ các bạn. Chúc các bạn lên đường bình an. Chân thành cảm ơn các bạn vì nghĩa vụ", - ông Putin nói trước mặt các quân nhân tại căn cứ của Nga ở Latakia, Syria.

Theo ông, lực lượng vũ trang Nga, các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng đã cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của Quân đội và Hải quân, hiệu quả chiến đấu cao của các đơn vị.

Cuối cùng, ông chủ Điện Kremlin cũng vinh danh sự anh dũng, tinh thần đồng đội và quyết tâm cùng tính chuyên nghiệp của các lực lượng phục vụ tại đây.

"Tôi tin chắc các bạn sẽ luôn luôn trung thành phục vụ Tổ quốc, bảo vệ và duy trì những lợi ích quốc gia của đất nước và nhân dân" - ông Putin nhấn mạnh.

Trước đó vào sáng ngày 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ tới căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria và ngay lập tức ra lệnh khởi động việc rút quân khỏi Quốc gia Hồi giáo này.

 "Tôi yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng bắt đầu thực hiện rút cụm quân sự Nga khỏi các vị tri triển khai thường trực," ông Putin thông báo cho các quân nhân nắm rõ.

Sau đó, ông Putin đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, lần đầu tiên sau khi chiến dịch chống khủng bố được khởi động theo yêu cầu của Damascus.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.