Xã hội

Ông Tây dọn cống: "Chưa xin phép chính quyền!"

17/05/2016, 06:54
image

"Việc ông Tây tự ý dọn cống thối là việc làm rất tốt nhưng cần phải xin phép chính quyền địa phương trước".

tay-don-rac-2-0815
Hình ảnh các ông Tây dọn rác khiến nhiều người phải suy ngẫm. (Ảnh: Facebook)

Liên quan tới vụ "ông Tây dọn cống thối gây xôn xao cộng đồng mạng", mới đây, chia sẻ trên Tri Thức Trẻ, ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa bức xúc cho biết: “Việc những người nước ngoài đến đây lội mương, dọn rác nhưng không xin phép chính quyền sở tại rồi đăng lên mạng kèm với những lời bình luận nói xấu là điều không thể chấp nhận được, khiến chính quyền địa phương bất bình”.

Bên cạnh đó, việc thực hiện vào ngày chủ nhật cuối tuần nên chính quyền địa phương không nắm rõ được tình hình của sự việc và không rõ họ làm với mục đích gì. Ngoài ra, nếu nhìn qua một số hình ảnh này để bình luận sai lệch về công tác quản lý của chính quyền địa phương là không thể chấp nhận được, ông Kiên cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Kiên cũng nhấn mạnh: “Hình ảnh sạch sẽ, phong quang đăng tải trên mạng xã hội là kết quả do UBND phường Yên Hòa thực hiện chứ không phải do mấy người nước ngoài dọn”.

Theo lời chia sẻ của ông Đỗ Ngọc Anh, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết: “Dòng kênh bị ô nhiễm trên đã được chính quyền địa phương cử người xuống dọn dẹp cách đây 1 tháng và việc làm trên là rất tốt, chính quyền địa phương luôn luôn ủng hộ”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 15/5 trên mạng xã hội Facebook có truyền tay nhau hình ảnh các ông Tây mặc quần nilon dọn cống thối ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang (Hà Nội) do chủ tài khoản có nickname Mẹ Tí chia sẻ đã nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Hình ảnh chia sẻ có 4 thanh niên nước ngoài dọn rác tại cống lộ thiên, nước đen ngòm, bốc mùi qua nhiều năm không được dọn dẹp. Tuy nhiên, một điều đáng nói là trên người họ lại không có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động an toàn.

Ngay sau đó, nhiều người xem không khỏi giật mình, suy ngẫm về ý thức của một bộ phận người Việt trong việc bảo vệ môi trường. Thậm chí, câu hỏi Facebook Mẹ Tí tại sao chỉ đứng chụp ảnh mà không giúp cũng được đặt ra.

Theo tìm hiểu, nhóm “ông Tây” trên đến từ tiểu bang Ohio, Mỹ và họ thuộc nhóm "Keep Hanoi Clean". Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục đích làm sạch môi trường Thủ đô.

>>> Video nhóm  "Keep Hanoi Clean" dọn cống tại phố Nguyễn Khang, Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.