Ông Trump được dự đoán làm Tổng thống từ 16 năm trước?

11/11/2016, 06:26
image

Bộ phim hoạt hình "Gia đình Simpsons" đã gây bất ngờ, khi dự đoán chính xác việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống.

trump-1_gsea

Hình ảnh nhân vật Tổng thống Trump trong bộ phim "Gia đình Simpsons". Ảnh: Guardian

Đêm 8/11, ông Donald Trump đã đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và trở thành vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Điều này khiến nhiều người không khỏi giật mình khi nhớ lại bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Gia đình Simpsons”, trong đó có tập phim nhắc đến việc ông Trump là Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, theo tạp chí TIME, trong tập phim “Bart to the future” phát sóng vào tháng 3/2000, tức 16 năm trước, nhân vật Bart Simpsons đã mơ mộng về tương lai, với việc chị ông là Lisa Simpson trở thành Tổng thống Mỹ với trọng trách lập lại trật tự và sửa chữa những sai lầm mà Tổng thống tiền nhiệm để lại, chính là nhân vật Tổng thống Trump.

Đoạn phim nhân vật Lisa nhắc tới Tổng thống Trump:

Trong tập phim, khi đang ở phòng Bầu dục, Lisa Simpsons đã nói: “Như các bạn đã biết, chúng ta đang phải “thừa hưởng” một cuộc khủng hoảng ngân sách nghiêm trọng của Tổng thống Trump. Điều này tồi tệ đến mức nào? Đất nước này sẽ sụp đổ ư? Không thể để điều đó xảy ra được!”.

Ngoài ra, trong một tập phim đặc biệt được chiếu trên kênh truyền hình Fox hồi tháng 7, nhân vật chính Homer Simpsons cũng lạc vào một buổi mít tinh do nhân vật Tổng thống Trump thuyết trình. Hình ảnh của nhân vật Trump khá giống so với những lần ông Donald Trump phát biểu tranh cử.

Tập phim đặc biệt của "Gia đình Simpsons" được chiếu trên kênh Fox:

Tờ TIME cho hay, trong cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter, nhà văn Dan Greaney nói rằng, tập phim có thể được coi là “lời cảnh báo với nước Mỹ”.

Trong khi đó, theo The Sun, đầu năm nay, tác giả của bộ phim “Gia đình Simpsons” Matt Groening chia sẻ trên tờ The Guardian rằng: “Việc dự đoán Trump trở thành Tổng thống là trò đùa ngớ ngẩn nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra vào thời điểm đó”.

Đây không phải lần đầu tiên bộ phim hoạt hình này dự đoán đúng sự kiện tương lai. 6 năm trước, “Gia đình Simpsons” dự đoán rằng Bengt Holmstrom sẽ giành chiến thắng giải Nobel Kinh tế năm 2016, và điều này đã thực sự xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.