Quân sự

Ông Wasserman nói lý do phương Tây cung cấp "công cụ Tử thần" cho Ukraine

07/06/2021, 17:36

Chuyên gia Wasserman chỉ ra lý do cung cấp "công cụ Tử thần" của phương Tây cho Ukraine.

img

Ông Anatoly Wasserman.

Người dẫn chương trình truyền hình kiêm nhà báo, nhà tư vấn chính trị gốc Ukraine Anatoly Wasserman chắc chắn rằng Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine dưới chiêu bài tập trận quân sự.

Lầu Năm Góc đã gửi cho Kiev một số vũ khí sát thương quy mô lớn. Các cuộc diễn tập Sea Breeze 21 sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7.

Ngoài Ukraine, một số quốc gia NATO và đối tác của Liên minh cũng sẽ tham gia. Do đó, Hoa Kỳ cũng tham gia vào các sự kiện ở Donbass, ông Wasserman nhận định.

Tuy nhiên, có một "vỏ bọc" khác cho việc cung cấp vũ khí, ông viết Wasserman trong blog của mình trên trang web của chương trình REN TV.

Cộng hòa Séc và Bulgaria cung cấp định kỳ súng trường bắn tỉa của phương Tây cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

img

Lực lượng bộ binh cơ giới của NATO.

Ông Wasserman cũng nhìn thấy những điều kiện tiên quyết để xuất hiện gây hấn từ Kiev trong một cuộc phỏng vấn với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mà ông đã xem được.

Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố tư thế sẵn sàng để chuẩn bị các hành động quân sự chống lại Cộng hòa Donetsk và Lugansk ly khai tự xưng ở Dobass vào cuối mùa hè năm nay (2021).

"Và đó là lý do tại sao Kiev tích lũy “các công cụ của Thần chết” mà không còn phải giấu giếm!" – nhà báo Wasserman nhấn mạnh.

Các lực lượng vũ trang Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc khiêu khích vũ trang ở Donbass, nhà khoa học chính trị Wasserman tin chắc như vậy.

Ông Wasserman nói rằng tuyên bố của Tổng thống Ukraine Zelensky đã trở thành một minh chứng cho kế hoạch tiến hành một "cuộc tấn công chớp nhoáng" của Ukraine chống lại các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.