Thời sự Quốc tế

Ông Zelensky không đồng ý với bà Merkel về dự án Nord Stream 2

14/07/2021, 07:37

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã không đạt được nhất trí với Thủ tướng Đức Angela Merkel về vấn đề Nord Stream 2.

Chính nguyên thủ quốc gia của Ukraine đã lên tiếng về điều này.

Tổng thống Ukraine tóm tắt kết quả đàm phán với Angela Merkel. Theo ông Zelensky, ông không hài lòng với cuộc họp. Kết quả là các chính trị gia đã không đi đến thống nhất về vấn đề đường ống dẫn khí đốt Nga-châu Âu.

“Đúng, chúng tôi có những quan điểm khác nhau,” Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định tại hội nghị Chính sách Nhân đạo Ukraine 30.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trước đó, khi hội đàm với Thủ tướng Đức Merkel ở Berlin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã tuyên bố ý định yêu cầu các bên dừng việc thực hiện dự án Nord Stream 2.

Sau cuộc hội đàm, chính quyền Kiev ra thông báo nhắc lại rằng Đức đang chuẩn bị cấp giấy phép đưa Nord Stream 2 vào hoạt động. Berlin đã nói rõ rằng họ sẽ không thay đổi quan điểm của mình trong dự án năng lượng quan trọng này.

Ông Zelensky sau đó hứa sẽ thảo luận về Nord Stream 2 trong các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden ở Nhà Trắng trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.