Thời sự Quốc tế

Pakistan: Dây cáp đứt, 8 người mắc kẹt trên cáp treo ở độ cao 274m

Sáu học sinh và hai giáo viên mắc kẹt trên cáp treo ở độ cao 274m bên trên hẻm núi ở Pakistan sau khi dây cáp bị đứt.

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan, nhóm học sinh và giáo viên bị mắc kẹt trên cáp treo từ 7h (giờ địa phương) sáng 22/8 khi đang sử dụng cáp treo để di chuyển đến trường học tại khu vực vùng núi thuộc huyện Battagram, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Bất ngờ một dây cáp của cáp treo đã bị đứt.

Trao đổi với hãng tin Reuters, ông Shariq Riaz Khattak - quan chức thuộc lực lượng cứu hộ của Pakistan có mặt tại hiện trường cho biết cáp treo bị mắc kẹt khi đang di chuyển qua hẻm núi và hiện chỉ còn được kết nối với hệ thống bằng một dây cáp bởi dây cáp còn lại đã bị đứt.

img

Tám người mắc kẹt trên cáp treo bị đứt dây cáp ở Pakistan.

Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết một trực thăng quân đội đã được điều động tới hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt khi những nỗ lực sửa chữa dây cáp bị đứt không thành công.

Tuy nhiên, theo ông Shariq, công tác cứu hộ của trực thăng gặp rất nhiều khó khăn do gió mạnh. Ngoài ra, hoạt động của trực thăng có khả năng khiến cáp treo nghiêng ngả, mất ổn định hơn.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar chia sẻ về vụ việc đồng thời chỉ đạo giới chức Pakistan kiểm tra mức độ an toàn của toàn bộ cáp treo do tư nhân vận hành nhằm đảm bảo những phương tiện này đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Theo hãng tin Reuters, người dân sống tại các khu vực vùng núi phía bắc Pakistan thường sử dụng cáp treo để di chuyển giữa các ngôi làng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.