Quản lý

Phát hiện nhiều vi phạm tại các cơ sở đào tạo lái xe ở Gia Lai

04/04/2023, 16:07

Quá trình kiểm tra các cơ sở đào tạo GPLX trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Sở GTVT tỉnh này đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục...

Ngày 4/4, ông Trần Đình Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, Sở này vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm, hạn chế tại các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch GPLX trên địa bàn tỉnh.

img

Đào tạo GPLX hạng A4 cho người dân tại Gia Lai

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 9 cơ sở đào tạo lái xe (4 cơ sở đào tạo lái xe ô tô và mô tô, 2 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 3 cơ sở đào tạo lái xe mô tô); 12 trung tâm sát hạch lái xe.

Theo Sở GTVT tỉnh Gia Lai, qua kiểm tra các đơn vị đào tạo đã phát hiện một số tồn tại hạn chế. Cụ thể: Đối với công tác đào tạo lái xe cơ giới đường bộ, một số đơn vị không công khai quy chế tuyển sinh, quản lý đào tạo theo quy định.

Có ba đơn vị có hợp đồng đào tạo, thanh lý hợp đồng đào tạo thiếu chữ ký của người học lái xe hoặc không do người học lái xe trực tiếp ký.

Bên cạnh đó, một số đơn vị có sổ cấp chứng chỉ chưa ghi đầy đủ ngày nhận chứng chỉ, thiếu chữ ký của người nhận; thiếu sổ lên lớp, sổ theo dõi thực hành lái xe của giáo viên và thiếu việc điểm danh học viên.

Về hệ thống chuyên môn, phòng học thực tập thiếu trang bị hệ thống lái và bàn ghế cho giảng dạy, thực tập; phòng học nghiệp vụ vận tải không có hệ thống bảng, biểu…

Một số xe tập lái có độ mòn lốp xe vượt quá quy định, phanh trợ giảng chưa đảm bảo; Có 3 đơn vị không lưu trữ dữ liệu (camera) giám sát phòng sát hạch lý thuyết kỳ sát hạch.

Theo ông Trần Đình Sơn, Sở đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe khắc phục các tồn tại. Đối với các vi phạm sẽ được xử lý vi phạm hành chính tùy theo mức độ vi phạm.

"Sau khi phát hiện một số thiếu sót, và sai phạm thì Sở đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục trước ngày 15/4/2023", ông Sơn nói.

Liên quan đến trách nhiệm kiểm tra, giám sát công tác đào tạo lái xe; theo dõi, kiểm tra, khai thác và sử dụng dữ liệu DAT (thiết bị giám sát thời gian và quãng đường thực hành lái xe), Sở GTVT Gia Lai cũng cho rằng, với số lượng biên chế công chức hiện nay của phòng chuyên môn so với số lượng tuyển sinh, đào tạo của các cơ sở, Sở GTVT còn gặp khó khăn vì không đủ nhân lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.