Bạn cần biết

Phát hiện thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika ở TP.HCM

20/10/2016, 08:34
image

Viện Pasteur cho biết vừa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika ở quận 5, TP.HCM.

virus-zika-again

Viện Pasteur cho biết vừa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika ở quận 5, TP.HCM.

Chiều 19/10, tại Viện Pasteur TP.HCM, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, Viện Pasteur TP và các đơn vị liên quan về tình hình dịch Zika.

PGS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP cho biết, thời gian qua Viện Pasteur TP đã thực hiện gần 1.200 mẫu xét nghiệm giám sát dịch tại cộng đồng. Đến nay khu vực phía Nam đã có 7 trường hợp nhiễm virút Zika, riêng TP.HCM chiếm 5 ca, các ca còn lại ở Bình Dương và Long An.

Theo TS Lân, trong số 5 ca ở TP.HCM, ca mới nhất được phát hiện vào ngày 19/10 tại quận 5.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đánh tình hình dịch sốt xuất huyết và zika ở TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp. Việc phòng chống zika, xuất huyết hiệu quả nhất là diệt muỗi và lăng quăng, không để muỗi có cơ hội sinh sôi.

Ông Long kiến nghị Bí thư Thăng chỉ đạo các quận huyện, phường, xã của TP quyết liệt thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng, phòng ngừa vi rút zika.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thăng cũng tỏ rất sốt ruột trước tình hình dịch bệnh vi rút Zika xảy ra ở TP. Ngành y tế TP cần phải giảm thấp hơn nữa số ca mắc sốt xuất huyết và nhiễm Zika.

Bí thư Thăng cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần tập trung các biện pháp phòng chống Zika. Bên cạnh đó cũng cần có sự tham gia tích cực của người dân, chính quyền địa phương trong việc diệt muỗi và lăng quăng.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.