• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
CSGT kể chuyện

Phát hiện xe gian từ xe vi phạm bị “bỏ quên”

04/05/2015, 09:10

Thượng úy Linh đã xác định được biển số gốc và chủ xe để trao trả lại cho người bị mất.

 

kể chuyện CSGT 3.5.
Thượng úy Đàm Văn Linhbàn giao tài sản cho chủ phương tiện

Đầu năm 2015, Thượng úy Đàm Văn Linh, cán bộ Đội Xử lý và Đăng ký phương tiện, Phòng PC67 Công an Nghệ An được giao nhiệm vụ làm hồ sơ, thủ tục thanh lý, bán đấu giá lô xe máy vô chủ do Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ chuyển qua.

Quá trình xác minh nguồn gốc xe, Thượng úy Linh nhận thấy trong số các xe vô chủ mang biển giả và còn khá mới, có ba chiếc gồm xe Exciter (Yamaha) không biển kiểm soát, xe Exciter BKS giả 37K1-805.68 và xe Nouvo LX BKS giả 37H1-123.34 . Nghi ngờ là xe gian, sau ba tháng kiên trì, với các biện pháp nghiệp vụ, Thượng úy Linh đã xác định được biển số gốc và chủ xe để trao trả lại cho người bị mất.

Nhớ lại quá trình tìm lại chủ xe, Thượng úy Linh cho biết: Thông thường các xe vô chủ mang hóa giá đều là xe cũ nát, hư hỏng, giá trị tài sản không cao, vì vậy sau khi vi phạm giao thông, các chủ xe thường bỏ mặc phương tiện. Thế nhưng với ba chiếc xe phòng Cảnh sát cơ động và Bảo vệ chuyển sang đều là xe đẹp, còn mới, giá trị mỗi xe lên đến hàng chục triệu đồng khiến cho bản thân băn khoăn khả năng đây là xe gian nên mới bị bỏ mặc không thương tiếc.

“Cái  khó ở chỗ là qua xác minh số khung, số máy, cả ba chiếc xe đều có chủ xe ở các địa phương trong Nam gồm Đồng Nai, Đắk Lắk, do vậy để tìm được họ không hề đơn giản”, Thượng úy Linh kể. Ngoài việc phải lần tìm số điện thoại của công an địa phương xác minh chủ sở hữu thực của mỗi xe trước thời điểm mất cắp, Thượng úy Linh còn phải lần tìm số điện thoại liên lạc của người khai báo mất cắp, chủ sở hữu xe. Sau đó, trực tiếp liên lạc với từng chủ sở hữu xe, thông tin về tình hình phương tiện, hướng dẫn cách làm thủ tục hồ sơ cần thiết để chủ phương tiện được biết.

Điều đáng nói là mặc dù khá vui mừng khi nhận thông báo cảnh sát đã tìm thấy xe bị mất cắp, nhưng các chủ phương tiện đều tỏ ra nghi ngại về tình trạng hoạt động của xe. Tất cả họ đều cho rằng: xe mất cắp đã nhiều năm, cái gần nhất đã ba năm, lâu nhất lên đến 5 năm nên chắc gì xe đã hoạt động được.

Vì thế, Thượng úy Linh lại một lần nữa phải thuyết phục chủ sở hữu các xe, đưa dẫn chứng thực tế, thậm chí cả chụp ảnh hiện trạng phương tiện để chủ xe yên tâm làm hồ sơ đến nhận lại.Mất gần một tháng liên lạc hướng dẫn tỉ mỉ các thủ tục, ngày 16/4, các chủ sở hữu mới mang hồ sơ tới Phòng PC67 Nghệ An để xin nhận lại xe. Tại đây, trực tiếp, Thượng úy Linh đã bàn giao các xe cho chủ sở hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.