Điện ảnh

Phát sóng phim đầu tay với vai trò đạo diễn của cố nghệ sĩ Giang "Còi"

07/08/2021, 15:56

"Những quỷ sứ học đường" là bộ phim đầu tay của cố nghệ sĩ Giang "Còi" ở vai trò đạo diễn.

Sau hơn hai năm khởi động, bộ phim “Những quỷ sứ học đường” mới chính thức được ra mắt. Đây là bộ phim hợp tác với Hàn Quốc, cũng là phim đầu tay của cố nghệ sĩ Lê Hồng Giang (cố nghệ sĩ Giang "Còi") tham gia với vai trò Tổng đạo diễn. Phim được anh thực hiện ròng rã trong suốt 2 năm, trước khi anh qua đời vào ngày 4/8 vừa qua.

img

"Những quỷ sứ học đường" lên sóng sau khi nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời

Phim với chủ đề học đường, phản ảnh lối sống của giới trẻ hiện đại và những câu chuyện liên quan đến tuổi học trò mộng mơ với nhiều hoài bão.

Nghệ sĩ Giang "Còi" từng tiết lộ, series phim sẽ là những vấn đề nhức nhối nhất trong thế giới giáo dục. Tất cả các vấn đề thời sự có trên báo đài đều được đề cập đến trong phim.

Từ việc cho học sinh uống nước giặt giẻ lau, cho học sinh quỳ, bố học sinh đánh cô giáo... Những vấn đề sẽ được lý giải dưới góc nhìn của nghệ sĩ, chứ không đẩy sự việc trần trụi như ngoài đời.

img

Cố nghệ sĩ Giang "Còi" và nghệ sĩ Chiều Xuân trong một cảnh quay

Không chỉ vậy, những câu chuyện về tình bạn, tình yêu tuổi học trò, tình thầy trò, tình cha mẹ, ông bà và tình yêu đất nước của những bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường cũng được đưa lên phim.

Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện bộ phim này, nghệ sĩ Giang "Còi" còn đưa nụ hôn tuổi học trò lên màn ảnh. Anh muốn thông qua đó đưa những thông điệp về giáo dục giới tính cho các bạn trẻ vị thành niên. Cố nghệ sĩ cũng từng khẳng định “các diễn viên trong phim đều trên 16”.

Dàn diễn viên trong phim có nhiều tên tuổi như NSƯT Chiều Xuân, MC Thảo Vân, nghệ sĩ Trà My, Minh Nguyệt, Hồ Lan, Mạnh Quân, Trọng Hùng… Dàn diễn viên trẻ có những cái tên như Hồng Anh Kichi, Giang Cu Tý, Tuấn Mõ… Cố nghệ sĩ Giang "Còi" cũng góp mặt trong một vai diễn trong phim. “Những quỷ sứ học đường” được lên sóng trên YourTV.net.

Giang "Còi" tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh là gương mặt quen thuộc của làng hài phía Bắc, đặc biệt với những khán giả theo dõi chương trình "Gặp nhau cuối tuần".

Đêm 4/8 vừa qua, nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Trước đó, anh luôn thể hiện tinh thần lạc quan, tích cực. Sự ra đi của nam nghệ sĩ khiến nhiều người xót xa, tiếc thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.