Thế giới giao thông

Phi công lái máy bay bằng tay giả

15/08/2014, 15:17

Một phi công của hãng hàng không giá rẻ Flybe (Anh) suýt gây ra tai nạn khi để mất kiểm soát chiếc phi cơ Bombardier Dash 8 chở 47 hành khách do bị rơi cánh tay giả vào thời điểm máy bay...

TIN LIÊN QUAN

 

Một máy bay của hãng Flybe tại Sân bay quốc tế Birmingham
Một máy bay của hãng Flybe tại Sân bay quốc tế Birmingham


Vụ việc xảy ra ngày 12/2 năm nay nhưng vừa mới được Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) báo cáo sau khi điều tra cẩn trọng. Khi chuyến bay từ Birmingham chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay TP Belfast trong điều kiện thời tiết gió lớn, cơ trưởng 46 tuổi đã kiểm tra lại cánh tay giả và không phát hiện vấn đề gì.

AAIB cho biết, phi công này đã ngắt kết nối hệ thống lái tự động và tự điều khiển bằng tay. Ngay trước khi máy bay chuẩn bị tiếp đất, “đai kẹp cánh tay giả bị rời ra, khiến phi công mất kiểm soát máy bay”.

Cơ trưởng định nhờ phi công phụ điều khiển thay nhưng do điều kiện thời gian, thời tiết không cho phép, ông buộc phải chọn cách dùng cánh tay phải còn lại để lấy lại kiểm soát máy bay. Rất may, sự cố này không khiến ai bị thương, máy bay không bị hư hại. 


Theo AAIB, phi công này cam kết thời gian tới sẽ chú ý kiểm tra đai kẹp tay giả hơn; đồng thời, chỉ dẫn cho phi công phụ về khả năng có thể xảy ra sự việc tương tự để họ đủ khả năng kiểm soát bất cứ lúc nào. Hãng Flybe cho biết, phi công này là một trong những người giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy của hãng.

Đồng thời, Flybe khẳng định việc thuê nhân viên khuyết tật là hoàn toàn phù hợp với quy định do Cục hàng không dân dụng (CAA) đề ra.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.