Thời sự Quốc tế

Phi công Mỹ giúp sản phụ Afghanistan sinh con ngay trên máy bay di tản

23/08/2021, 09:20

Một phụ nữ Afghanistan đã sinh con trên máy bay C-17 Globemaster của Mỹ trong quá trình sơ tán khỏi thủ đô Kabul.

Bộ Tư lệnh Cơ động Hàng không Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy rằng người phụ nữ Afghanistan nói trên đã chuyển dạ trong chuyến bay đến Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức từ một căn cứ không được tiết lộ ở Trung Đông.

Người mẹ bắt đầu bị biến chứng và phi công đã hạ xuống độ cao thấp hơn để tăng áp suất không khí trong máy bay, điều mà Bộ Tư lệnh Cơ động của Mỹ cho là đã cứu sống sản phụ.

"Khi hạ cánh, các phi công thuộc đội MDG 86 đã lên tàu bay và đưa đứa trẻ đang nằm cùn mẹ trong khoang chứa hàng của máy bay tới bệnh viện", tuyên bố cho biết.

img

Hình ảnh mẹ con sản phụ Afghanistan được đưa xuống máy bay sau khi chiếc vận tải cơ hạ cánh ở Đức.

“Bé gái và sản phụ đã được chuyển đến một cơ sở y tế gần đó và đang trong tình trạng sức khỏe tốt” - Bộ Chỉ huy Cơ động Mỹ cho biết.

Người mẹ mới hiện đã được di tản với các thành viên khác trong gia đình và những bức ảnh được Lực lượng Không quân Mỹ chia sẻ cho thấy sản phụ này đã được đưa khỏi C-17 trên một chiếc cáng.

Các quan chức nói rằng Căn cứ Không quân Ramstein sẽ sớm có thể chứa tới 7.500 người tị nạn khi họ được xử lý để chuyển tiếp đến các điểm đến.

img

Hình ảnh được Không quân Mỹ cung cấp.

Lầu Năm Góc cho biết, Hoa Kỳ mới chỉ sơ tán được 17.000 người, trong đó có 2.500 người Mỹ, khỏi Kabul trong tuần qua, trong đó có 3.800 người trong những ngày qua.

Điều đó có nghĩa là Mỹ đã tăng cường thêm nhiều lính Mỹ vào sân bay Kabul hơn số công dân mà nước này đã đưa ra khỏi đất nước kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào ngày 14/8.

Có tới 15.000 người Mỹ cần được sơ tán và chính quyền Washington hy vọng sẽ di tản thêm 50-60.000 đồng minh Afghanistan và các thành viên trong gia đình của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.