Showbiz

Phiên tòa xét xử tạm dừng, hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang nói gì?

08/05/2023, 19:11

Sau khi HĐXX tạm dừng phiên tòa tranh chấp chiều 8/5, đại diện Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang nói gì?

HĐXX tạm ngưng phiên xử, vì sao?

Chiều 8/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng; tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Tại phiên tòa, cả hai bên đều vắng mặt và có đại diện theo ủy quyền tham dự.

img

Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang không đồng ý nhập vụ án

Hội đồng xét xử (HĐXX) thông báo việc Chánh án TAND quận Gò Vấp ban hành quyết định nhập vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bị đơn Đặng Thùy Trang, vào vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn Đặng Thùy Trang và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Trình bày ý kiến về quyết định nhập hồ sơ vụ án của tòa án, đại diện của hoa hậu Thùy Tiên đề nghị HĐXX tách hai vụ án để độc lập xét xử.

Đồng quan điểm, đại diện ủy quyền của bà Trang cho rằng việc nhập hai vụ án như trên là không đúng về tố tụng bởi hai mối quan hệ pháp luật trong hai vụ án là khác nhau.

Sau khi hội ý, HĐXX đề nghị cả hai bên có ý kiến bằng văn bản để HĐXX xem xét.

Ngoài ra, theo HĐXX, để tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc nhập vụ án này, HĐXX sẽ tạm ngưng phiên tòa và sẽ thông báo lịch xét xử sau.

Hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt không rõ lý do

Trả lời Báo Giao thông, đại diện hoa hậu Thùy Tiên không nói về lý do nàng hậu vắng mặt ở phiên xử mà chỉ nêu lý do đề nghị HĐXX tách hai vụ án là: "Độc lập xét xử để sự vụ nhanh chóng được xử lý, không kéo dài thời gian nữa".

img

Đối với tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên yêu cầu bà Đặng Thùy Trang bồi thường hơn 300 triệu đồng

Trong khi đó, bà Đặng Thùy Trang trả lời Báo Giao thông rằng, lý do bà vắng mặt ở phiên xử chiều 8/5 là vì bận khai trương cửa hàng đã được lên lịch trình trước đó.

Về đề xuất tách 2 vụ án, bà Trang khẳng định: "Việc đề nghị nhập 2 vụ án là từ phía hoa hậu Thùy Tiên. Ban đầu tôi không đồng ý với quyết định này vì lo ngại vụ kiện sẽ kéo dài.

Hơn nữa, quan hệ pháp luật trong hai vụ án là khác nhau, điều này không đúng về tố tụng. Việc tôi kiện Thùy Tiên là quan hệ đòi tài sản, còn Thùy Tiên kiện tôi là bồi thường ngoài hợp đồng, hai quan hệ tranh chấp hoàn toàn độc lập. Điều này đã được luật sư của tôi nêu trước phiên tòa 8/5.

Đó còn chưa kể, trước khi phiên tòa diễn ra, bản thân tôi chưa nhận bất cứ thông báo nào từ phía tòa án về việc nhập 2 vụ án như trên.

Đến nay, tôi khá bất ngờ và không hiểu vì sao phía Thùy Tiên lại đề nghị tách 2 vụ án để độc lập xét xử. Cá nhân tôi luôn chờ đợi vụ việc được xét xử một cách nhanh chóng, rõ ràng".

Bà Thùy Trang: "Luật sư của tôi đã cung cấp đầy đủ bằng chứng"

Cũng tại phiên tòa, HĐXX nói rằng, bà Trang khai báo nơi đăng ký cư trú tại Cần Thơ, song khi xác minh tại Cần Thơ thì không có cư trú thực tế.img

Theo nội dung vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tài sản, bà Đặng Thùy Trang kiện yêu cầu Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ 1,5 tỷ đồng

"Thùy Tiên luôn giữ tinh thần sống và làm việc tôn trọng pháp luật, và mong muốn đối phương hợp tác để đưa sự việc đến hồi kết.

Ngay từ đầu, nàng hậu luôn hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra nhanh chóng, nhưng phía Đặng Thùy Trang lại không đưa thông tin về địa chỉ của mình, làm chậm quá trình điều tra", phía Thùy Tiên nói sau khi phiên tòa kết thúc.

Tuy nhiên, phản hồi về thông tin này, bà Trang khẳng định: "Tôi không hiểu vì sao tòa lại hỏi về nơi cư trú thực tế của tôi, vì TAND quận Gò Vấp đã thụ lý đơn kiện của tôi, quê quán và nơi cư trú đã được thể hiện rất rõ trong đơn kiện và hồ sơ liên quan, bao gồm căn cước công dân.

Tôi không phải tội phạm, cũng không phải con nợ mà cố gắng che giấu nơi cư trú của mình. Còn về vụ kiện, hơn ai hết, tôi là người mong vụ việc được giải quyết và được đưa ra ánh sáng, không có lý do gì để tôi phải "làm chậm quá trình điều tra" như thông tin phía Thùy Tiên đưa ra.

Hơn nữa, tại phiên tòa chiều 8/5, luật sư của tôi đã cung cấp đầy đủ các bằng chứng liên quan, nhưng phía hoa hậu Thùy Tiên vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.