Điện ảnh

Phim "Vòng xoáy tình thù" của đạo diễn Nhâm Minh Hiền có gì gay cấn?

15/04/2023, 19:40
image

Phim "Vòng xoáy tình thù" lấy bối cảnh Đà Lạt những năm 1950, xoay quanh những mối thâm thù tình - tiền kéo dài nhiều thế hệ.

Thông điệp nhân văn của "Vòng xoáy tình thù"

Đạo diễn, NSƯT Nhâm Minh Hiền vừa tái xuất với bộ phim "Vòng xoáy tình thù", đây cũng là phim về đề tài xưa đầu tiên của anh.

img

"Vòng xoáy tình thù" xoay quanh những mối thâm thù tình - tiền kéo dài nhiều thế hệ

Phim có nội dung xoay quanh câu chuyện trả thù kéo dài nhiều năm của Trọng (Dũng Bino), con một cặp vợ chồng nghèo làm thuê cho điền chủ Thanh (Mai Sơn Lâm) giàu có nức tiếng Lâm Đồng.

Ngày Trọng còn nhỏ, cả cha và mẹ anh đều qua đời tức tưởi bởi sự bức hại từ điền chủ Thanh. Vì vậy, chàng trai trẻ đã cố gắng ăn học thành tài, từng bước tiếp cận gia đình ông Thanh để trả mối thù xưa.

Nhưng cũng lúc này, Trọng lại vướng vào mối tình nghiệt ngã với 2 cô gái là Thùy Dung (Mai Tâm Như), con gái điền chủ Thanh và Hương (Trúc Mây), vợ tư của điền chủ Thanh.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết, chủ đề trong phim không đi sâu vào câu chuyện năm thê bảy thiếp tranh đấu thường thấy ở các bộ phim xưa, mà đội ngũ làm phim muốn gửi đi thông điệp: Làm điều ác sẽ gặp quả báo và lòng hận thù sẽ khiến con người đánh mất đi lương tri và nhân tính, đưa cuộc đời vào vòng xoáy hận thù thì không bao giờ hạnh phúc và bình an.

Hậu trường làm phim gian nan

Đạo diễn tiết lộ hành trình làm phim "Vòng xoáy tình thù" khá gian nan, đoàn phim phải trải qua hơn hai tháng ghi hình tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

img

Phim lấy bối cảnh Đà Lạt, B'Lao (Bảo Lộc) những năm 1950

"Ê-kíp đã đầu tư dàn dựng khá nhiều cho các đại cảnh nên chúng tôi phải chăm chút và thể hiện tốt nhất. Đặc biệt, việc ghi hình liên tục ở Đà Lạt khiến cho công việc sắp xếp lịch quay, bối cảnh một cách khoa học trở thành một thử thách khó khăn không dễ vượt qua.

Khi thực hiện bộ phim có hoàn cảnh lịch sử thập niên 50 thì việc hồi phục một cách tương đối các vùng trà cổ xưa ở B’Lao là khá khó khăn.

Các căn nhà đường phố cũng là bài toán khó. Những căn nhà vùng Nam Tây Nguyên được dựng lại trong khu núi Voi, Đà Lạt để phù hợp với bối cảnh thập niên 50 khiến việc di chuyển của đoàn phim khá vất vả và mùa mưa thì vắt đeo hút máu cả đoàn", đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhớ lại.

img

Dũng Bino đảm nhiệm vai nam chính trong phim

Còn với diễn viên Dũng Bino (vai Trọng), nhắc đến "Vòng xoáy tình thù", anh nhớ đến những ngày thức xuyên 2-3 đêm không ngủ vì thời gian ghi hình của phim trùng với một bộ phim khác mà anh tham gia.

"Có những khoảng thời gian Dũng bay qua lại giữa Sài Gòn – Đà Lạt không biết bao nhiêu chặng. Rạng sáng kết thúc phim này thì sẽ chạy lên máy bay để ngủ và ghi hình phim kia vào sáng cùng ngày hôm đó. Giờ nhắc lại cảm giác vẫn “phê” và cũng không hiểu tại sao mình có thể đi qua được lịch trình kinh khủng như vậy", Dũng Bino nhớ lại.

Nói thêm về nhân vật của mình, nam diễn viên tiết lộ, không có sự đồng điệu giữa bản thân và nhân vật nhưng anh bị cuốn hút bởi vai diễn nặng đô này. Để chuẩn bị cho vai diễn, anh đã có sự nghiên cứu khá kỹ về nhân vật cũng như khâu phục trang.

Ngoài Dũng Bino, phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ: Trúc Mây, Mai Tâm Như, Mai Sơn Lâm, Lê Mạnh Phương... Bên cạnh đó, nhiều diễn viên kỳ cựu như Kiều Trinh, NSƯT Công Ninh cũng sẽ góp mặt trong những vai diễn đặc biệt.

"Vòng xoáy tình thù" dài 33 tập, sẽ lên sóng lúc 19h45' hàng ngày trên kênh phim Việt, SCTV14 từ ngày 15/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.