Bên lề

Phim Cô dâu 8 tuổi và vụ sếp VFF bị tố nhận hối lộ

06/07/2015, 13:10

Bẵng đi một thời gian, vụ tố cáo nhận hối lộ đầu tiên trong lịch sử VFF cũng đã chìm xuống.

ong lon
Cơ quan quản lý các cấp từ Tổng cục TDTT đến Bộ VHTT&DL cũng đã vào cuộc với hy vọng làm sáng tỏ sự việc, nhưng vẫn chưa có câu trả lời... (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, dư luận rồi mạng xã hội được phen xôn xao khi hay tin bộ phim truyền hình Ấn Độ “Cô dâu 8 tuổi” có độ dài lên tới hai nghìn tập. Nhiều người bắt đầu chỉ trích, soi mói, mổ xẻ những thứ được coi là không hay ở bộ phim này. Nào là phim gì chỉ thấy khóc lóc hay một cảnh chớp mắt cũng mất cả mấy phút ...

Thậm chí, có người còn kêu gọi tẩy chay bộ phim ăn khách hàng đầu Việt Nam hiện nay dù sau đó có thông tin đính chính “Cô dâu 8 tuổi” chỉ có 900 tập. Tuy nhiên, dù chỉ trích nhiều nhưng có mấy người ngừng theo dõi “Cô dâu 8 tuổi”? Câu trả lời là rất ít. Khán giả chấp nhận cái sự dài lê thê của bộ phim như mặc nhiên nó phải thế.

Từ câu chuyện này, người viết lại nhớ tới vụ hai sếp lớn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị tố cáo nhận hối lộ từ một cựu thành viên của chính cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt Nam. Ban đầu, sự việc cũng tạo ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía dư luận.

Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, vụ tố cáo nhận hối lộ đầu tiên trong lịch sử VFF cũng đã chìm xuống. Chìm ở đây không có nghĩa là biến mất nhưng nó còn tồn tại hay không hoặc giải quyết ra sao thì chẳng ai rõ. Cơ quan quản lý các cấp từ Tổng cục TDTT đến Bộ VHTT&DL cũng đã vào cuộc với hy vọng làm sáng tỏ sự việc, nhưng rồi cũng chưa có câu trả lời nào gửi tới người hâm mộ.

Ở đây, nếu nhìn qua chẳng phải mọi thứ đã rất rõ ràng. Người bị tố cáo thừa nhận từng “cầm” tiền của người tố cáo nhưng sau đó lại chuyển cho người khác. Trong khi đó, người tố cáo tuyên bố có bằng chứng, cơ quan quản lý yêu cầu cung cấp chẳng lẽ lại mất nhiều thời gian đến thế?

Có hai giả thuyết đặt ra, một là bên tố cáo chỉ tung hư chiêu và chẳng hề có bằng chứng sát thực nào. Nếu vậy, hai quan chức VFF liệu có để yên cho đến tận bây giờ? Giả thuyết thứ hai là cơ quan quản lý đã có bằng chứng trong tay nhưng lại chưa tích cực trong việc giải quyết, làm rõ sự việc. Có vẻ như giả thuyết thứ hai thuyết phục được dư luận nhiều hơn?

Lạ ở chỗ, truyền thông và cả người hâm mộ cũng chẳng có thêm phản ứng nào. Tất cả mặc nhiên cứ để sự việc trôi đi trong im lặng đúng như hiện tượng khán giả ngừng chỉ trích và tiếp tục theo dõi “Cô dâu 8 tuổi” mà không cần quan tâm tới độ dài của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.