Du lịch

Phố biển Cửa Lò rộn rã "thay áo mới" sẵn sàng đón mùa du lịch

02/03/2022, 17:19

Phố biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã sẵn sàng mọi thứ cho một mùa du lịch mới sau 2 năm tạm dừng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Những ngày này, tại phố biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), không khí thi công các hạng mục chỉnh trang đô thị được diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết.

img

Công tác chỉnh trang đô thị tại Cửa Lò đang được gấp rút hoàn thành

Từ hệ thống đèn chiếu sáng, biển quảng cáo led, các hạng mục tại quảng trường Bình Minh, bờ kè ngoài biển cho đến hệ thống cây xanh, môi trường… được quan tâm chú trọng.

Một công nhân đang thi công các hạng mục ở Quảng trường Bình Minh không giấu hết niềm vui: Hai năm rồi, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cửa Lò dường như không một bóng người.

Sắp tới được mở cửa trở lại, thấy người dân ai cũng phấn khởi, chúng tôi cũng vui lây. Mọi người động viên nhau đẩy nhanh tiến độ cho kịp bàn giao công trình đúng thời hạn.

Trong khi đó, các nhà hàng, khách sạn cũng được tập trung sửa chữa, trau chuốt lại. Ông Nguyễn Trọng Kỷ - Quản lý hệ thống khách sạn Summer Cửa Lò cho biết: Hiện tại ở Cửa Lò, tập đoàn có 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với tổng cộng 575 phòng, tất cả đều có view bám biển.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, tập đoàn đã cho sửa sang lại hệ thống hạ tầng, phòng ốc, đèn trang trí, bể bơi; đào tạo các nhân viên mới…

“Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ du khách và mùa lễ hội du lịch mới bắt đầu. Mong sao, thị xã và các sở ngành có thêm nhiều hoạt động xúc tiến để các du khách về với Cửa Lò nhiều hơn”, ông Kỷ cho biết thêm.

Theo một lãnh đạo TX Cửa Lò cho biết: Công tác chỉnh trang đô thị phục vụ cho mùa du lịch mới đang được gấp rút thực hiện, hạn cuối vào ngày 30/3 sẽ được hoàn thành.

TX cũng chỉ đạo tăng cường các công tác phòng dịch tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú. Đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin để đảm bảo an toàn cho du khách khi trở về phố biển Cửa Lò.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm minh nếu phát hiện các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến du khách cũng như hình ảnh phổ biển Cửa Lò.

Được biết, Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 sẽ diễn ra sớm hơn, bắt đầu từ ngày 9/4 và kéo dài trong một tuần lễ. Chủ đề của lễ hội năm nay sẽ là “Cửa Lò: An toàn – Thân thiện – Mến khách”.

Một số hình ảnh về công tác cho mùa lễ du lịch mới ở Cửa Lò:

img

Các hạng mục tại Quảng trường Bình Minh cũng đang được trang trí lại

img

Tuyến bờ kè dọc bãi biển Cửa Lò bị sóng đánh nứt toác hồi tháng 10/2021 đang được sửa chữa lại

img

Các bồn cây xanh cũng được sửa chữa lại

img

Nhiều pa nô áp phích cũng đã được treo dọc các tuyến đường Cửa Lò

img

Chủ đề của lễ hội năm nay sẽ là “Cửa Lò: An toàn – Thân thiện – Mến khách”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.