Xã hội

Phố đi bộ Hạ Long nhộn nhịp ngày khai trương

24/06/2023, 05:30

Ngay ngày đầu khai trương, phố đi bộ ở thành phố bên bờ vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã thu hút hàng ngàn người đến vui chơi, mua sắm.

Tối 23/6, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức khai trương phố đi bộ Bài Thơ tại phường Bạch Đằng. Đây là điểm nhấn mới cho hoạt động vui chơi, giải trí dịp cuối tuần ở thành phố biển.

Phố đi bộ Bài Thơ kéo dài 400m, qua tuyến phố là Long Tiên, phố Kim Hoàn và phố Lê Quý Đôn thuộc phường Bạch Đằng. Tuyến phố đi bộ sẽ tổ chức hoạt động từ 18h - 24h tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

img

Dòng du khách chen chân đến tuyến phố đi bộ Bài Thơ ngày khai trương

Trong thời gian phố đi bộ hoạt động thì xe cơ giới và xe thô sơ không được ra, vào; trừ các phương tiện ưu tiên như: xe công an, quân đội, PCCC, cứu thương... khi làm nhiệm vụ.

Để tạo thuận lợi cho người dân sinh sống trong tuyến phố và du khách đến đây, cơ quan chức năng đã bố trí 3 điểm gửi xe gần khu vực. Đối với phương tiện của người dân trong tuyến phố được gửi miễn phí…

Phố đi bộ Bài Thơ có không gian khai thác rộng để tổ chức hội thi chế biến món ăn truyền thống đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và các món ăn nổi tiếng trên thế giới. Nơi đây cũng thường xuyên được tổ chức các cuộc triển lãm ngoài trời, trình diễn nghệ thuật.

Đặc biệt, điểm nhấn của phố đi bộ là không gian văn hóa chùa Long Tiên, một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng của Hạ Long.

Gần 20h ngày 23/6, cả tuyến phố đi bộ đã đông vui, nhộn nhịp. Những ánh đèn lồng nhấp nháy; những đôi nam thanh, nữ tú dập dìu tản bộ; những quán ăn vặt, quà lưu niệm; tiếng nhạc, tiếng nói cười rộn rã tuyến phố Long Tiên, Lê Quý Đôn vốn là ngõ cụt, vắng bóng du khách…

img

Đồ chơi, hàng lưu niệm được bố trí bày bán hợp lý trong tuyến phố đi bộ

Anh Nguyễn Mạnh Cường, du khách đến từ TP Hải Phòng cùng người thân rảo bước trên tuyến phố đi bộ, phấn khởi cho biết: "Gia đình tôi đến TP Hạ Long được vài ngày nay. Tuyến phố đi bộ bên vịnh Hạ Long có điểm độc đáo riêng, nhất là những món ẩm thực mang đậm bản sắc của Quảng Ninh…"

Còn chị Đinh Thị Dịu, nhà ở phố Long Tiên thì phấn khởi cho biết: "Tuyến phố vốn là ngõ cụt. Khi chính quyền triển khai phương án tổ chức phố đi bộ, ai ai cũng phấn khởi, vì có thêm du khách, thêm cơ hội kinh doanh".

img

Chương trình văn nghệ được tổ chức hoàng tráng, tạo sự thích thú cho du khách ngày khai trương

Ông Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, TP Hạ Long cho biết: Tuyến phố đi bộ Bài Thơ đưa vào khai thác sẽ góp phần đa dạng hoá các sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh, giúp người dân và khách du lịch có thêm 1 một địa chỉ với không gian văn hóa mới, trải nghiệm các dịch vụ bên bờ di sản vịnh Hạ Long dịp cuối tuần.

Đây là hoạt động thiết thực, góp phần kích cầu du lịch, giúp Quảng Ninh đạt 15 triệu lượt khách trong năm 2023.

img

Có cả những trò chơi phù hợp với các em bé trên tuyến phố đi bộ

Nhằm thu hút du khách đến với tuyến phố đi bộ, cơ quan chức năng đã bố trí tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống như ca trù, chầu văn, hát xẩm, quan họ, trình diễn nhạc cụ dân tộc...

Cùng với đó sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật quần chúng và nghệ thuật hiện đại như nhảy hip hop, dân vũ, nhảy dance sport, nhảy flashmob, trình diễn nhạc flamenco, trình diễn độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ hiện đại…

img

Lực lượng CSGT, Công an TP Hạ Long bố trí chốt chặn phương tiện để đảm bảo ATGT trên phố đi bộ

Song song với đó, trên phố đi bộ có nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây, đá cầu, múa sạp, viết chữ thư pháp, vẽ ký hoạ, trình diễn quy trình sản xuất, chế biến một số sản phẩm truyền thống của địa phương (chả mực, than đá...).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.