Xã hội

Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM: Vụ sàm sỡ bé gái xử lý quá chậm

08/04/2019, 19:14

Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM cho rằng phải xử lý nghiêm vụ nguyên Phó viện trưởng kiểm sát sàm sỡ bé gái. Các cơ quan tố tụng đang xử lý quá chậm

img
Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 13

Chiều 8/4, tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 13, trao đổi với báo chí về vụ ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) có hành vi sàm sỡ với bé gái trong thang máy, Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng, cần phải “mổ xẻ”, xử lý vụ việc thấu đáo.

Theo ông Khuê, vụ việc đã xảy ra khoảng một tuần nay nhưng việc xử lý của các cơ quan tố tụng TP.HCM rất chậm. Nếu nói hình ảnh chưa đủ cơ sở pháp lý thì chúng ta cần phải xem lại ở những góc độ khác.

Ông Linh nói đó chỉ là hành vi “nựng” thì đó chỉ là cách hiểu và vận dụng từ ngữ để làm biến dạng hành vi không đúng pháp luật về quyền trẻ em. Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố ông Linh là thấu tình đạt lý.

Ông Khuê cũng cho biết, Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có văn bản gửi đến Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đồng thời, đã có kế hoạch giám sát về luật bảo vệ trẻ em và vụ việc tại Q.4.

“Không ai được đứng ngoài pháp luật, mà ông Linh còn là người từng nằm trong bộ máy tư pháp nên càng phải nghiêm khắc…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.