Điều tra

Phối hợp với các đơn vị làm rõ 100 bánh cocaine ở Vũng Tàu

29/07/2018, 17:52

Hiện cơ quan chức năng đang giám định 100 bánh cocaine tang vật và chuẩn bị thủ tục khởi tố vụ án.

100 banh cocaine

100 bánh cocaine trong container phế liệu

Chiều 29/7, nguồn tin từ CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) đã tiếp nhận hồ sơ vụ phát hiện 100 bánh được cho là cocaine trong container phế liệu phát hiện chiều 24/7 từ lực lượng hải quan. PC47 cũng đã làm văn bản báo cáo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) để phối hợp do vụ án có những tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều quốc gia trên đường di chuyển của lô hàng phế liệu. Nhiều khả năng cần có cả sự phối hợp và hỗ trợ của cảnh sát quốc tế.

Lượng tang vật bị phát hiện hiện đang được tiến hành giám định, và sẽ mất một khoảng thời gian do cơ quan chức năng sẽ phải giám định cả 100 bánh để làm rõ. Được biết, tổng trọng lượng của 100 bánh nghi cocaine này lên đến 119 kg. CQĐT cũng đã làm việc cùng Công ty CP Thép Pomina 2 liên quan đến 17 container phế liệu nhập về. Hiện tại, ngoài container qua kiểm tra có chứa 100 bánh cocaine, 16 container còn lại vẫn đang niêm phong tại cảng. Theo phía công ty, container bị phát hiện có chứa cocaine đã bị thay đổi số niêm phong (seal) so với hồ sơ. Trước nay công ty vẫn nhập hàng phế liệu và chưa xảy ra tình trạng như trên.

Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng đã có quyết định khen ngợi và thưởng “nóng” cho các tập thể như: các đơn vị của hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy khu vực miền Nam, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Trạm biên phòng Cái Mép, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, PC47 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện và bắt giữ số lượng 100 bánh cocaine chiều 24/7 vừa qua. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.