Đời sống

Phong tỏa 2 tổ dân phố và UBND phường Yên Nghĩa vì 8 ca nghi mắc Covid-19

13/11/2021, 11:19

Liên quan đến 8 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có cán bộ phường Yên Nghĩa, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời 2 ngõ và trụ sở UBND phường.

Ngày 13/11, bà Đặng Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn phường vừa ghi nhận 8 ca nghi mắc Covid-19.

Đây là chùm ca bệnh nghi ngờ có nguy cơ rất cao lây nhiễm ra cộng đồng.

"Trong 8 ca nghi mắc này có 7 trường hợp sống tại phường Yên Nghĩa và một người sống tại phường La Khê, là cán bộ làm việc tại phường Yên Nghĩa", bà Hồng thông tin.

img

Phong tỏa tạm thời trụ sở UBND phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông do có cán bộ nghi mắc Covid-19 (Ảnh PH)

Quá trình điều tra, truy vết, UBND phường Yên Nghĩa đã tiến hành phong tỏa tạm thời ngõ 1137 tổ dân phố 3, ngách 26; ngõ 1144 tổ dân phố 1 phường Yên Nghĩa và UBND phường Yên Phụ.

Việc tạm phong tỏa bắt đầu từ 20h ngày 12/11, để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng dịch.

Theo lãnh đạo UBND phường Yên Nghĩa, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR của CDC Hà Nội, UBND phường Yên Nghĩa yêu cầu công an, quân sự, ban bảo vệ dân phố, tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 tổ chức tuyên truyền đến nhân dân trong khu vực phong tỏa và giám sát, theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cư dân.

Trường hợp khẩn cấp cư dân cần đi ra ngoài, phải được sự đồng ý của thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.