Thời sự Quốc tế

Phóng viên người Pháp thiệt mạng trên chiến trường Ukraine

10/05/2023, 15:44

Ngày 10/5, hãng tin AFP đưa tin, phóng viên Arman Soldin thiệt mạng trong một vụ giao tranh gần thị trấn Chasiv Yar, Ukraine.

Theo nguồn tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 chiều (13h30 giờ GMT) tại vùng ngoại ô của thị trấn Chasiv Yar.

Nhóm phóng viên của hãng tin AFP có mặt tại khu vực này cùng với một nhóm binh sĩ Ukraine.

Phóng viên, điều phối video Soldin đã thiệt mạng khi một vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra gần với nơi anh tác nghiệp. Số nhà báo còn lại trong nhóm của anh không bị thương.

img

Phóng viên ảnh người Pháp Arman Soldin (Ảnh: CNN)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã vinh danh phóng viên Soldin trên trang mạng Twitter, ca ngợi: "Với lòng dũng cảm, ngay từ những giờ đầu tiên của cuộc xung đột, phóng viên Soldin đã ở tuyến đầu để chứng minh sự thật, để thông tin cho chúng ta".

Cùng ngày, qua Twitter, Bộ Quốc phòng Ukraine đã gửi "lời chia buồn chân thành" tới gia đình phóng viên Soldin và đồng nghiệp của anh.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng nhấn mạnh, phóng viên Soldin đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thị trấn Chasiv Yar.

Ông Soldin - công dân Pháp gốc Bosnia là một phóng viên dày dặn kinh nghiệm, thường xuyên hoạt động ở tiền tuyến, đã làm điều phối video cho AFP từ tháng 9/2022 và trước đó đã theo dõi xung đột Nga-Ukraine từ những ngày đầu.

Soldin là một trong nhiều phóng viên, nhà báo thiệt mạng kể từ khi xảy ra chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine, bao gồm: phóng viên ảnh Fox News Pierre Zakrzewski và nhà báo Brent Renaud và phóng viên ảnh Maks Levin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.