Thời sự

Phú Quốc: Chủ nhân 7 căn biệt thự trái phép đã tự nguyện tháo dỡ

08/03/2023, 13:26

Đến nay đã có 7/79 căn biệt thự xây dựng trái phép tại TP Phú Quốc được chủ nhân tự tháo dỡ.

Sáng 8/3, ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm về đất đai, lâm nghiệp và xây dựng ở TP Phú Quốc xác nhận, từ ngày 7/3, đã có 7/79 căn biệt thự xây dựng trái phép được chủ nhân tự tháo dỡ.

Theo ghi nhận của PV tại khu đất biệt thự cho thấy, có ít nhất có 5 xe cuốc, 1 xe chuyên dùng khoan phá bê tông và hàng chục công nhân tham gia tháo dỡ 7 căn biệt thự xây dựng không phép.

img

Những căn biệt thự xây trái phép tại Phú Quốc.

Một chủ căn biệt thự tháo dỡ cho biết, giá thuê để phá dỡ 1 căn biệt thự từ 50-100 triệu đồng, tùy theo độ khó và mức độ muốn giữ lại trang thiết bị nội, ngoại thất còn mới, tiết kiệm được phần nào tiền của đã bỏ ra.

Khu đất xây dựng 79 căn biệt thự nói trên có diện tích 18,9ha là đất rừng phòng hộ được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý.

Đến năm 2017- 2018, một số người dân địa phương đã tiến hành bán đất bằng giấy viết tay cho nhiều người từ các tỉnh, thành khác vào mua. Những chủ nhân mới này đã tự chia lô có diện tích từ 200- 350m2/lô, làm đường bê tông nội bộ, đặt đường ống cấp thoát nước, kéo điện.

Sau đó, họ bán lại cho nhiều người khác xây dựng tổng cộng 79 căn nhà dạng biệt thự kiên cố.

img

Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang làm việc tại Phú Quốc.

Khoảng cuối năm 2022, Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang đã xử lý đào hố sâu phá đường bê tông trong khu đất, tháo dỡ một số căn nhà, căng dây làm hàng rào, đình chỉ việc xây dựng để tiến hành các thủ tục xử lý theo định. Hệ thống đường điện ở khu vực này cũng được người dân tổ chức tháo dỡ.

Trước đó, tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc cũng đã xử lý phạt hành chính ít nhất 14 chủ biệt thự và 3 người khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.