Đời sống

Phú Thọ: Bé 8 tuổi đi xe đạp bất ngờ bị xe chở tôn cứa trúng cổ

13/05/2020, 14:29

Qua thăm khám các bác sĩ BV Đa khoa Hùng Vương xác định, vết thương sâu, rộng, chảy máu nhiều làm đứt toàn bộ cơ ức đòn chũm...

img
Sau khi phẫu thuật cấp cứu, sức khỏe bé trai bị tôn cứa vào cổ khi đi xe đạp trên đường đã ổn định

Ngày 13/5, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, ngày 12/5, bệnh viện này đã phẫu thuật cấp cứu thành công bé trai 8 tuổi bị tôn cắt vào cổ.

Theo người nhà bệnh nhân, khi đang đi xe đạp trên đường, bé bị tôn trên xe chở tôn cắt vào cổ, chảy máu nhiều. Sau tai nạn, gia đình đã băng ép vết thương và đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai sau đó nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vường trong tình trạng vết thương cổ vùng III gần góc hàm phải sắc góc, kích thước 6cm chảy máu nhiều, không lộ xương.

Qua thăm khám xác định, vết thương sâu, rộng, chảy máu nhiều làm đứt toàn bộ cơ ức đòn chũm nhưng rất may mắn là động mạch cảnh của bệnh nhi không bị tổn thương. Nếu vết thương chệch 1mm nữa sẽ làm đứt động mạch cảnh và nguy cơ tử vong của bé rất cao do mất máu nếu không được sơ cứu đúng cách trong quá trình di chuyển đến bệnh viện.

Các bác sỹ đã huy động toàn bộ kíp cấp cứu cầm máu cho bé, dùng thuốc giảm đau chống sốc và chuyển mổ cấp cứu ngay lập tức để xử lý vết thương phức tạp vùng cổ, kiểm soát tổn thương, phục hồi cơ ức đòn chũm, cầm máu.

Hiện tại sau phẫu thuật sức khoẻ của bé đã ổn định và đang được theo dõi tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.