Đời sống

Phú Thọ: Vì sao người dân lập chốt, chặn xe vào trang trại gà?

27/07/2023, 16:38

Cho rằng trại gà gây hôi thối, ô nhiễm không khí, nguồn nước, nhiều người dân đã lập chốt chặn đường, ngăn không cho xe vào.

Ngày 26/7, hàng chục hộ dân tại xóm Đình, xã Thượng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ tập trung tại tuyến đường ra vào của một trang trại gà để phản đối việc trang trại này gây mùi hôi thối, ô nhiễm nguồn nước, môi trường.

img

Người dân lập chốt ngăn xe vào trang trại gà. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo đó, người dân đã lập hai chốt tại khu vực hội trường xóm Đình và tại vực Tơ Lựu (xóm Đình) để ngăn không cho các xe vào trang trại gà, chỉ cho các xe chở gà xuất chuồng đi.

Theo người dân, trang trại gà nằm ngay trung tâm xóm Đình, xã Thượng Long là của một hộ gia đình trên địa bàn, có diện tích hơn 1ha, với 5 khu chuồng nuôi từ 5.000 đến 10.000 gà thịt mỗi lứa. Người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên xã và thôn nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không được khắc phục.

Ông Đinh Văn B (nhà cách trại gà 70m) cho biết: "Trang trại đã hoạt động từ năm 2019 đến nay, mùi hôi thối phát tán ra cả ngày khiến chúng tôi không chịu được, nhiều người già, trẻ nhỏ còn sinh bệnh như viêm xoang. Bên cạnh đó, nguồn nước cũng bị ảnh hưởng vì trang trại thải chất thải ra khu vực ao, hồ chứa nước".

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Kim Thành - Chủ tịch UBND xã Thượng Long, huyện Yên Lập xác nhận sự việc và cho biết, việc trang trại ảnh hưởng đến môi trường là có. Chính quyền địa phương đã tiến hành đối thoại giữa các bên và người dân cũng đã gỡ bỏ các chốt chặn.

“Trong cuộc đối thoại giữa các bên, đại diện phía trang trại gà đã đồng ý với những yêu cầu của người dân và mong muốn được xuất hết lứa gà tại trang trại sau đó sẽ dừng hoạt động, các hộ dân cũng đã đồng ý”, ông Thành nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.