Xem - ăn - chơi

“Phù thủy hội họa” làm liveshow đầu tiên tại Việt Nam

12/07/2017, 08:02
image

“Phù thủy” Phạm Hồng Minh sẽ tổ chức liveshow trình diễn hội họa để khán giả chiêm ngưỡng những bức vẽ độc đáo.

Phạm Hồng Minh vẽ tranh kim tuyến

Phạm Hồng Minh vẽ tranh kim tuyến

 Nghệ thuật kết hợp trình diễn hội họa

Sau gần 5 năm ấp ủ ước mơ thực hiện một liveshow để đời của mình, “phù thủy hội họaPhạm Hồng Minh đã bắt tay hiện thực hóa ước mơ khi quyết định tổ chức một liveshow trình diễn, quảng bá những bộ môn nghệ thuật của Việt Nam đến công chúng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một họa sĩ tổ chức liveshow hội họa trình diễn có tên gọi The Art Painting Show với màn hội họa trình diễn, tranh cát, múa trên không, saxophone, hát, nhảy hiện đại, ảo thuật.

Phạm Hồng Minh tiết lộ, liveshow sẽ có nội dung giống như một bộ phim. Đó là câu chuyện của một cậu bé ở một vùng quê nghèo lên TP HCM lập nghiệp, theo đuổi bộ môn hội họa trình diễn. Bằng tất cả niềm đam mê và cố gắng của mình, cậu bé luôn nỗ lực để cống hiến và đưa bộ môn này đến với khán giả. Đây cũng chính là phiên bản về cuộc đời của chàng “phù thủy hội họa” 9X này. Những câu chuyện sẽ được khắc họa qua những màn trình diễn vẽ tranh bằng nước, lửa, kim tuyến… kết hợp các bộ môn nghệ thuật đường phố đã được biên tập lại. Hồng Minh bật mí, sẽ có hai tiết mục lần đầu anh thực hiện và cũng là lần đầu khán giả được thưởng thức.

Phạm Hồng Minh sinh năm 1991 tại Bình Định. Anh được biết đến với tài năng vẽ tranh bằng kim tuyến và lửa, vẽ tranh bằng nước, tranh dạ quang, tranh hiện hình… Hồng Minh từng giành nhiều giải thưởng như Top 3 Vietnam’s Got Talent 2013, Quán quân Bạn có thực tài 2015, xác lập Kỷ lục Việt Nam là người vẽ tranh trình diễn và tranh nước đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, liveshow sẽ không mời nghệ sĩ nổi tiếng nào tham gia trình diễn như một cách thu hút khán giả như ở các chương trình khác. Vì theo Hồng Minh, đây là liveshow của anh và anh muốn khán giả tập trung vào bộ môn hội họa trình diễn, vào không gian nghệ thuật mới lạ. Đáng chú ý, liveshow hội họa nhưng lại do một biên đạo múa làm đạo diễn. Biên đạo múa Lê Việt - người từng làm đạo diễn cho nhiều gameshow ca nhạc, festival chia sẻ, anh có sở thích làm những gì mới lạ độc đáo và hay dính với chữ “lần đầu tiên” nên khi nghe Phạm Hồng Minh mời làm liveshow hội họa trình diễn đầu tiên tại Việt Nam khác với họa sĩ vẽ sẵn tranh rồi mang đi triển lãm đã khiến anh rất hứng thú.

“Làm liveshow này thực sự rất khó. Phải làm sao để hay, hấp dẫn, lôi cuốn, ý nghĩa và đẹp mắt chứ không đơn giản là sắp xếp tiết mục biểu diễn đơn thuần. Làm sao cho phần hội họa vẫn là trọng tâm nhưng phải phối hợp sao cho trong thời gian Minh đứng vẽ, khán giả không chán mà vẫn có cái để theo dõi, tò mò”, biên đạo múa Lê Việt bộc bạch.

Phàn trình diễn vẽ tranh bằng lửa của Phạm Hồng Mi

Phần trình diễn vẽ tranh bằng lửa của Phạm Hồng Minh

Họa sĩ Trần Nhật Thăng đánh giá, hội họa trình diễn mang tính trình diễn là chủ yếu và người họa sĩ phải có phản ứng, tài năng cùng độ vững rất tốt mới có thể làm được, bởi cái khó của loại hình hội họa này là thời gian ngắn, phải đứng trước đông người để vẽ và trình diễn. “Trình diễn hội họa có tính giải trí, phục vụ nhu cầu tò mò với cái lạ của công chúng chứ không mang tính hàn lâm. Nhưng giải trí cũng quan trọng, chúng ta không thể nói nó dở được”, anh nhận xét.

Kinh phí - vấn đề muôn thuở

Cũng theo đạo diễn, biên đạo múa Lê Việt, điều khó khăn lớn nhất mà ê-kíp gặp phải là kinh phí đầu tư. Bởi, với một họa sĩ, việc làm một liveshow đẳng cấp không dễ. Phạm Hồng Minh hầu như dồn hết tâm huyết và ngân sách cả tuổi trẻ kiếm được cho liveshow này và “kinh phí cao thì sân khấu sẽ to, màn hình led sẽ lớn, decor sẽ đẹp và nhiều điều hoành tráng. Nhưng trong nghề, ai cũng hiểu quan trọng nhất vẫn là chất xám, suy nghĩ dàn dựng thế nào hay mà không quá tốn kém”, Lê Việt dí dỏm.

Phạm Hồng Minh tiết lộ, kinh phí chủ yếu do chính anh bỏ ra, cũng như có sự giúp đỡ của một nhà tài trợ nhưng không nhiều. Bản thân nghệ sĩ đang phải đi xin thêm, Minh đang lo nếu không đủ kinh phí, anh sẽ phải dời liveshow lại một tháng, thay vì diễn ra vào ngày 29/7 như dự kiến.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, áp lực về kinh phí chưa phải khó nhất đối với Hồng Minh. Anh bày tỏ mình là người đầu tiên dám mang hội họa lên sân khấu, không biết khán giả có hưởng ứng nhiệt tình cho bộ môn này không. Bởi thực tế, những khán giả yêu thích và biết thưởng thức hội họa cũng rất ít. “Tôi lo nếu mình làm không tốt, khán giả từ đó lại quay lưng và không thích bộ môn này thì đó là điều đáng sợ nhất”, Hồng Minh bày tỏ.

Khi hỏi về sự quyết tâm làm liveshow độc nhất vô nhị này, Hồng Minh trả lời: “Tôi mang hội họa lên sân khấu được 5 năm, khán giả yêu quý nên mới có niềm tin và dũng khí để thực hiện liveshow. Cho đến khi cảm thấy khán giả không yêu quý mình nữa, không thích bộ môn này nữa tôi sẽ đi theo một con đường khác. Với tôi, hội họa là đam mê, nhưng phải mang lại hạnh phúc và giúp mình có cuộc sống tốt hơn”.

Được biết, đây là liveshow không bán vé. Chủ nhân của liveshow sẽ bán đấu giá một số bức tranh do anh thực hiện trong chương trình. Số tiền dùng giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ... tại miền quê nơi anh sinh ra và lớn lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.