Xã hội

Phụ xe chở dưa bị lật: "Tài xế chọn đâm vách núi thay vì lao vực sâu"

04/04/2023, 12:55
image

"Anh Ngọc Anh đã lái xe tông vào vách núi, bởi bên kia là vực sâu, nếu lao xuống thì rất khủng khiếp", phụ xe chở dưa bị lật ở Phú Yên kể lại.

Cố lao vào vách núi để tránh lao xuống vực

Sáng ngày 4/4, vừa tỉnh táo trở lại sau vụ lật xe tải chở dưa khiến 9 người thương vong trên địa bàn Phú Yên, anh Nguyễn Long Giang (SN 1990, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), tài phụ trên xe tải vẫn chưa hết hoảng hồn.

Nằm trên giường bệnh với chi chít vết thương khắp cả người, anh Giang nhớ lại, khoảng 1h sáng ngày 3/4, anh cùng tài xế Hoàng Ngọc Anh điều khiển xe BKS 73H-009.42 lên huyện Sơn Hòa để nhận chở dưa thuê cho một người ở Quảng Ngãi.

img

Tài phụ Nguyễn Long Giang điều trị tại bệnh viện với chi chít vết thương

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, sau khi gần đầy xe dưa, phương tiện này rời khỏi khu ruộng dưa. Lúc này trên xe chỉ có anh Giang, tài xế Anh và một người em gái của chủ hàng. Tuy nhiên sau đó, nhiều người bốc dưa thuê xin được theo xe để xuống QL1 đón xe về Bình Định do những người này không có phương tiện di chuyển.

Lúc đầu tài xế Hoàng Ngọc Anh không cho đi, nhưng những người này liên tục xin xỏ nên tài xế đã đồng ý. Khi lên xe, anh Giang và một số người do thức xuyên đêm để bốc dưa nên vào ghế phía sau để nằm ngủ.

Clip tài phụ Nguyễn Long Giang kể lại vụ tai nạn kinh hoàng

Khi gần đến Km 3+700 Tỉnh lộ 643 thuộc (thôn Phú Long, xã An Mỹ) - đoạn vừa xuống dốc, anh Giang nghe tiếng tài xế Ngọc Anh la to "xe mất thắng". Lúc này, anh Giang giật mình tỉnh dậy thì thấy chiếc xe lao xuống dốc với tốc độ nhanh dần.

"Khi đó, do đoạn đường này quanh co nên anh Ngọc Anh cố gắng điều khiển xe theo ý mình, tránh được hai vách núi phía trên. Anh Ngọc Anh tiếp tục điều khiển xe cố tránh tông vào vách núi với hy vọng tìm được đường lánh nạn. Thắng xe lúc này đã tê liệt hoàn toàn, xe bắt đầu lao đi nhanh hơn.

Được khoảng 1km, do không thấy đường lánh nạn, chiếc xe bắt đầu chao đảo, nghiêng hẳn qua một bên nên anh Ngọc Anh đã điều khiển xe tông vào vách núi. Bởi phía bên kia là vực sâu, nếu lao xuống đó thì con số thương vong chắc chắn sẽ còn khủng khiếp hơn", anh Giang kể lại.

Sau khi chiếc xe gặp tai nạn, anh Giang được đưa đi cấp cứu, lúc đó mới biết mình may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

img

Vết phanh dài để lại sau vụ tai nạn

Lúc đầu xe tải định đi đường khác

Theo Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó trưởng Công an huyện Tuy An, một số nạn nhân trong vụ việc may mắn sống sót kể lại, tài xế nhận chở dưa từ Sơn Hòa về tỉnh Hải Dương. Ban đầu, tài xế định đi theo tuyến QL19C về hướng huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định để xuống QL1.

Tuy nhiên, do không rành đường nên tài xế mới điều khiển phương tiện đi hướng huyện Tuy An. Nếu đi theo đường này, quãng đường sẽ xa hơn rất nhiều.

Theo lực lượng công an, thời điểm xe tải trong vụ tai nạn ở đỉnh đèo đạt vận tốc 58km/h, khi đến vị trí xảy ra tai nạn thì ghi nhận đạt 60km/h. Đây là đoạn đường không có bảng giới hạn tốc độ.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, sau vụ tai nạn, đơn vị đã có hồ sơ gửi Sở GTVT tỉnh Phú Yên đề nghị đưa vị trí này vào danh sách "điểm đen" TNGT để có hướng đầu tư xử lý, khắc phục những bất cập nhằm đảm bảo ATGT.

Trước đó, vào tháng 9/2022, cũng tại đoạn đèo dốc này đã xảy ra một vụ TNGT liên quan đến xe tải khiến 2 người tử vong.

Như tin đã đưa, vào khoảng 9h sáng 3/4, tại Km 3+700 Tỉnh lộ 643 thuộc (thôn Phú Long, xã An Mỹ) xe tải chở dưa hấu BKS 73H-009.42 do tài xế Hoàng Ngọc Anh (SN 1991, trú xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển lưu thông theo hướng Tây - Đông, trên cabin xe có 9 người.

Khi xe tải chạy đến địa điểm trên bất ngờ đâm vào vách núi, lật xe. Hậu quả làm 4 người tử vong, trong đó 3 người tử vong tại chỗ, một người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và 5 người bị thương nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.