Âm nhạc

Phương Mỹ Chi lên tiếng khi đoán trúng đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT

28/06/2023, 20:56
image

Phương Mỹ Chi bày tỏ sự hào hứng khi MV "Đẩy xe bò" bất ngờ được gọi tên sau khi diễn ra môn thi Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) với môn ngữ văn. Đặc biệt, đề thi năm nay gây chú ý với phần làm văn (5 điểm) liên quan đến tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân.

Ngay khi đề thi được công bố, khán giả lập tức "réo tên" Phương Mỹ Chi. Trước đó, nữ ca sĩ đã "phát tín hiệu" chính xác về đề thi ngữ văn năm nay qua MV "Đẩy xe bò".

img

Đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023

Trước ngày thi, nữ ca sĩ còn hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Đã có nhiều người hăm he, nếu đợt này không ra "Vợ nhặt" là lập nhóm anti tôi...".

Chia sẻ về sự trùng hợp này, Phương Mỹ Chi bày tỏ sự hào hứng khi MV "Đẩy xe bò" bất ngờ được gọi tên sau khi diễn ra môn thi Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

"Khi ra mắt "Đẩy xe bò", tôi cảm thấy rất vui vì có nhiều bạn học sinh yêu thích và ủng hộ. Tôi nghĩ việc vô tình đoán trúng đề thi là một sự may mắn. Tôi chỉ đoán cho vui thôi vì bản thân vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc lấy ý tưởng từ tác phẩm "Vợ nhặt".

Ngày xưa tôi cũng thi nhưng toàn đoán sai đề, còn bây giờ đoán đề giúp người khác lại trúng tủ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, dù mình không đi thi nhưng vẫn có cảm giác trúng tủ", giọng ca sinh năm 2003 bộc bạch.

img

Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong MV "Đẩy xe bò"

MV "Đẩy xe bò" được ra mắt vào ngày 21/6, lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân - tác phẩm nằm trong sách Ngữ văn lớp 12.

MV mượn bối cảnh cuộc sống năm 1945 để nói về tình yêu thời nay. Theo ca sĩ, nhà văn Kim Lân từng khắc họa Tràng - dân ngụ cư có địa vị thấp, ngoại hình thô kệch, làm nghề đẩy xe bò giữa nạn đói. Chỉ với câu bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh lấy được vợ.

Với người xưa, đứng giữa khó khăn, con người dùng sự cảm thông, thấu hiểu để đến với nhau. Còn ngày nay, tình yêu có đầy đủ vật chất nhưng phức tạp, dễ tan vỡ.

Sau 7 ngày phát hành, MV hiện đạt hơn 1 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.