Đăng kiểm

Phương tiện nối đuôi chờ kiểm định sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch

03/01/2023, 12:45

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Dương lịch, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội trở lại hoạt động từ 7h sáng ngày 3/1/2023 nhằm phục vụ nhu cầu người dân.

Phương tiện ùn ùn đổ về trung tâm đăng kiểm sau kỳ nghỉ Tết dương lịch

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng nay (3/1/2023), các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc đã trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội lượng xe có nhu cầu kiểm định vẫn tăng cao.

img

Các phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 2925D

Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S (có địa chỉ tại đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình, Hà Nội), theo quan sát, có đến hàng chục xe ô tô đang xếp hàng chờ đến lượt kiểm định, kín cả đường gom rẽ từ đường Lê Quang Đạo vào phía trong sân trung tâm.

Phía trong, đơn vị đăng kiểm đã kẻ vạch dọc chia khoảng sân trước khu vực vào dây chuyền kiểm định thành 4 làn xe, tạo thuận lợi cho các chủ phương tiện đưa xe xếp hàng chờ kiểm định.

Theo ghi nhận của PV, dự kiến trong buổi sáng 3/1/2022, tại trung tâm đăng kiểm này có khoảng 100 phương tiện đến thực hiện dịch vụ kiểm định xe.

Xếp hàng từ 7h30 sáng để chờ kiểm định xe, một chủ phương tiện cho biết, đã chờ 2 tiếng nhưng vẫn chưa đến lượt, nhanh thì 1 tiếng nữa mới được kiểm định. “Xe tôi 6/1 sẽ hết hạn kiểm định tuy nhiên hôm nay tôi đưa xe đi kiểm định trước 3 ngày, đề phòng xe bị hư hỏng gì cần khắc phục còn có thời gian bảo dưỡng. Những ngày qua, đọc thông tin các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội đều có lượng xe lớn chờ kiểm định, nên tôi đã chuẩn bị tâm lý, dành thời gian nguyên ngày hôm nay để đi đăng kiểm xe”, chủ phương tiện này chia sẻ thêm.

Tại trung tâm đăng kiểm 2925D (trên đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch), đến khoảng 10h30 sáng, đơn vị này đã thực hiện kiểm định 40 phương tiện, trong khi phía ngoài sân vẫn còn khoảng 30 phương tiện khác đang chờ đến lượt.

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 2925D cho biết, nhiều ngày qua, các đăng kiểm viên của đơn vị phải làm việc tăng ca, thêm giờ, từ 7h sáng đến 13h chiều và từ 13h30 đến 19h.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho các phương tiện vào kiểm định, trung tâm đăng kiểm cũng bố trí nhân viên nghiệp vụ phát phiếu chờ lượt và xếp hàng cho các phương tiện, tránh trường hợp người đến sau lại được kiểm định trước, gây bức xúc trong khách hàng.

img

Hàng chục phương tiện xếp hàng chờ kiểm định sáng ngày 3/1/2023 tại trung tâm đăng kiểm 2903S

Tăng nhân viên hỗ trợ, nỗ lực đáp ứng nhu cầu người dân

Theo lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S, trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết dương lịch (hôm qua, 2/1/2023), qua số điện thoại đường dây nóng, Trung tâm đã nhận được lịch hẹn đăng kiểm của nhiều chủ phương tiện.

"Ngay hôm qua, đơn vị đã dự đoán trước trong hôm nay sẽ có lượng lớn phương tiện có nhu cầu kiểm định xe trở lại ùn ùn đổ về các trung tâm đăng kiểm. Để chủ động, đơn vị vẫn bố trí nhân viên để sắp xếp vị trí đỗ xe cho các chủ phương tiện. Ngoài ra, cử thêm cán bộ hỗ trợ tiếp nhận và xử lý hồ sơ phương tiện nhằm giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tối đa khi kiểm định xe", lãnh đạo TTĐK 2903S cho biết.

Tại trung tâm đăng kiểm 2927D (đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị này cho biết, sáng 3/1/2023 vẫn thực hiện kiểm định xe bắt đầu lúc 7h sáng.

Nhưng thực tế, đơn vị đã phải đến sớm hơn để chuẩn bị cập nhật những nội dung mới về thuế VAT (không còn được giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8%), sắp xếp vật dụng, dây chuyền, ... nhằm phục vụ nhanh nhất, thuận lợi nhất cho người dân khi đưa xe đến thực hiện kiểm định xe.

"Trong ngày hôm qua (2/1/2023) cũng có nhiều khách hàng gọi điện thoại đến đường dây nóng của trung tâm đăng kiểm để hỏi lịch làm việc của đơn vị, đến sáng nay, đúng như dự đoán, lượng phương tiện có nhu cầu dồn từ 3 ngày nghỉ lễ vừa qua đã đổ về các trung tâm đăng kiểm trong sáng nay rất đông, trong đó có cả TTĐK 2930D”, lãnh đạo TTĐK 2930D (Phú Lâm, Hà Đông) nói, và cho biết, dù chủ xe đặt lịch hẹn trước cũng rất khó nếu các phương tiện khác đến trước đã xếp hàng chờ sẵn, do phương tiện xe cơ giới rất khó di chuyển để xếp chỗ, trong khi diện tích bãi đỗ cho phương tiện chờ hạn chế mà mục tiêu của các trung tâm đăng kiểm nhằm nỗ lực phục vụ nhu cầu người dân, giải phóng ùn tắc tại TTĐK nên các xe đến trước, đơn vị vẫn sẽ ưu tiên đưa vào dây chuyền kiểm định theo thứ tự.

Ngoài ra, nhằm giảm tải cho TTĐK ở các TP lớn như Hà Nội, TP. HCM, ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục ĐKVN cũng cho biết, khuyến khích chủ xe trên đường từ quê trở lại thành phố, đi công tác, đi chơi, lưu ý ngày hết hạn kiểm định có thể chủ động vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm ở bất kỳ địa phương nào để thực hiện kiểm định xe, tránh mất nhiều thời gian bởi theo ghi nhận, các TTĐK ở nhiều địa phương khá vắng vẻ, thưa thớt trong những ngày qua.

Cùng đó, chủ phương tiện cũng cần chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh gặp nội dung không đạt bị yêu cầu đưa xe về khắc phục, mất thêm thời gian và mất cả chi phí nếu hư hỏng nặng, sửa chữa mất thời gian sang hôm sau mới quay lại kiểm định được.

Đồng thời, ông An cũng nhấn mạnh: Cục ĐKVN sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng qua số điện thoại đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới nếu bị làm khó khi đi đăng kiểm xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.