Showbiz

Phương Trinh Jolie: Niềm vui Tết năm nay của tôi là chính thức có chồng

02/02/2022, 10:52

Phương Trinh Jolie cho biết, cô và Lý Bình đã đăng ký kết hôn. Trong năm 2022, cả hai sẽ tổ chức đám cưới.

Với Phương Trinh Jolie, Tết là khoảng thời gian cô muốn dành cho gia đình, người thân và bạn bè. Sau một năm tất bật và có những bước ngoặt mới trong cuộc đời và sự nghiệp, Tết Nguyên đán 2022 của nữ ca sĩ cũng có nhiều điểm mới.

img

Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie

Phải chịu trách nhiệm cho nhiều người

2021 là một năm nhiều biến động. Nhìn lại, chị nghĩ gì?

Năm qua, tôi không tham gia phim hay nhiều dự án âm nhạc mà dành thời gian cho kinh doanh là chủ yếu.

Một năm dịch bệnh khiến nhiều người bị ảnh hưởng, không ít doanh nghiệp bị phá sản sau đợt dịch. Nhưng trong lúc đó, tôi có bước ngoặt lớn trong cuộc đời là trở thành CEO của một thương hiệu. Từ một diễn viên, nghệ sĩ, mình trở thành sếp của nhiều người. Khi dịch căng thẳng, tôi livestream bán sản phẩm và được rất nhiều người ủng hộ. Đó là điều tôi thấy tự hào.

Tôi cũng tham gia làm từ thiện trong mùa dịch, mua đồ ăn gửi tới các gia đình bị cách ly. Việc mang những món quà tới người dân, chia sẻ được với các cảnh khó khăn hơn trong cộng động là điều khiến tôi vui khi mình làm điều ý nghĩa.

Trở thành sếp của nhiều người có khó với chị?

Cũng không hoàn toàn khó vì trước khi trở thành CEO, tôi đã kinh doanh online. Nhưng lúc đó, mình chỉ quản lý khoảng 6 nhân viên. Bây giờ, dưới mình có hàng ngàn người, trọng trách lớn hơn rất nhiều. Mình phải giữ “lửa” để truyền “lửa” cho những người dưới mình.

Nghệ sĩ có lúc buồn, lúc vui nhưng vẫn có thể diễn được các phân cảnh theo cảm xúc. Nhưng với doanh nhân, nếu buồn mình cũng phải cố gắng để những người xung quanh thấy bạn đang bình thường, lúc nào cũng nhiều năng lượng. Từ đó, họ có thể được truyền nguồn năng lượng đó để làm việc tốt hơn.

Càng ở trên cao càng phải cứng. Tôi đã phải học thêm rất nhiều, tham gia những khóa đào tạo để hiểu hơn về kinh doanh. Kinh doanh online khác việc vận hành một bộ máy với Chủ tịch công ty. Mình phải cố gắng mỗi ngày để hôm nay tốt hơn hôm qua.

img

Việc trở thành CEO của một thương hiệu khiến cô thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn

Nhiều người kinh doanh xong dần rút khỏi nghệ thuật. Chị thì sao?

Không hẳn là như vậy. Khi làm nghệ thuật, tôi làm vì đam mê và vì đó là nghề để mình kiếm tiền, cho mình thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Khi qua kinh doanh, tôi thấy câu “Phi thương bất phú” rất đúng. Muốn giàu chỉ có làm kinh doanh. Đất nước giàu có thường là nhờ các doanh nghiệp chứ không phải ca sĩ, diễn viên.

Tuy nhiên, tôi vẫn tham gia nghệ thuật khi có thời gian, thấy phù hợp với mình. Chỉ là, tôi không dành 100% làm nghệ thuật nữa.

Hiện tại, tôi không chỉ chịu trách nhiệm cho cuộc đời của mình mà cho rất nhiều người. Trách nhiệm cũng thêm nặng nề. Nếu có, tôi chỉ có thể tham gia phim ngắn hoặc điện ảnh, ca nhạc, gameshow. Tôi mới từ chối một bộ phim truyền hình vì thời gian quay quá dài và mình không thể sắp xếp được thời gian. Tuy nhiên, nếu có bộ phim rất hay về kịch bản, tôi vẫn sẽ sắp xếp thời gian.

Chị tất bật như thế, người yêu hỗ trợ chị như thế nào?

Tôi và anh ấy đã đăng ký kết hôn, nên giờ chúng tôi đã là vợ chồng. Anh ấy hay hỗ trợ tôi livestream giới thiệu, bán sản phẩm. Căn nhà mới của chúng tôi cũng do anh ấy lo liệu mọi thứ. Cả hai muốn làm theo ý của mình nên cũng vất vả, phải lựa chọn từ từng cục đá, cục gạch…

img

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã đăng ký kết hôn

Muốn có tin vui trong năm mới

Vậy cái Tết đầu tiên trở thành người phụ nữ có chồng của chị hẳn có nhiều niềm vui?

Niềm vui chính là tôi chính thức có chồng đó (Cười lớn). Năm nay là năm đầu tiên tôi đón Tết với vai trò đã là một người vợ. Cả hai cũng sẽ ở nhà mới của hai đứa ở TP.HCM chứ không về quê của anh Bình. Lúc cuối năm, chúng tôi rất tất bật, chạy nước rút để lo cho ngôi nhà tươm tất. Dù nhà chưa hoàn thành 100% nhưng tôi vẫn ở đỡ để đón năm mới.

Làm dâu mới mà chị không về quê ra mắt gia đình chồng sao?

Có lẽ khi làm đám cưới, chúng tôi sẽ về quê ra mắt gia đình hai bên. Có lẽ năm nay tôi sẽ tổ chức đám cưới. Thực ra với tôi, đám cưới chỉ là dịp để ra mắt gia đình, thông báo cho bạn bè biết về tin vui của mình.

Chị không về quê chồng, có phải vì sợ rửa bát dọn dẹp như nhiều nàng dâu mới khác?

Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp về nhà ra mắt gia đình chồng rồi mấy mâm chén bát chờ mình rửa. Người miền Tây hay rất hiếu khách, không bao giờ để khách rửa chén. Mỗi lần tôi về nhà anh Bình, các bác cứ nói “Con là khách, để đó, không phải rửa đâu”.

Nếu gia đình nhà chồng đã nấu ăn, tiếp đón mình rồi thì lễ nghĩa là mình dọn dẹp hoặc rửa chung.

Tôi có xem nhiều clip, hình ảnh trên mạng về những nàng dâu phải một mình rửa đống chén đĩa. Không biết đó có là thật hay không, nhưng nếu là tôi sẽ không làm vì phụ nữ không có lý do gì phải chịu chèn ép như vậy. Tôi sẽ bỏ về luôn (Cười). Nếu rửa thì cả nhà cùng rửa.

img

img

Niềm vui của cô là Tết năm nay đã là người có chồng

Chị thích nhất điều gì vào ngày Tết?

Cả năm tôi rất vất vả, không làm cái nọ cũng quay cái kia. Do đó, Tết là thời gian tôi được nghỉ ngơi, gặp gỡ người thân, bạn bè đi chơi.

Tôi thường không nhận show vào ngày Tết. Bây giờ mình làm kinh doanh, có nguồn thu nhập ổn định nên ở nhà vẫn có thu nhập. Thực ra, bất cứ ai đi làm cũng chỉ muốn có thu nhập để nghỉ ngơi. Khi mình đã có rồi, đâu cần phải chạy theo đồng tiền nữa? Con người khi đã thấy ổn định, an toàn cho cuộc sống thì nên dành thời gian cho gia đình, bản thân. Khi đó, sẽ tìm ra những cái hay hơn của mình để phát triển.

Trong năm mới, chị mong ước điều gì?

Tôi mong mình có thật nhiều sức khỏe để có thể đương đầu với những thử thách trong con đường kinh doanh phía trước. Tôi cũng muốn có em bé trong năm nay và mong căn nhà mới sớm hoàn thiện trọn vẹn 100%.

Trong năm 2022, tôi sẽ tham gia gameshow “Đấu trường ngôi sao”, là dịp để mình xuất hiện trên sân khấu âm nhạc.

Cảm ơn chị và chúc chị một năm mới khỏe mạnh, an khang!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.