QL2B từ cầu chân Suối đi Tam Đảo hiện đang trong quá trình thi công cải tạo, mở rộng mặt đường...
|
Tại Km16+300, phần đường mở rộng được nhà thầu đào sâu đến 60cm so với mặt đường cũ nhưng không có hệ thống rào chắn, đảm bảo ATGT
|
Sáng 29/5, PV Báo Giao thông có mặt tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2B từ cầu Chân Suối (Km 13) đến khu du lịch Tam Đảo 1 (Km 23) được triển khai nhằm cải thiện hạ tầng du lịch - dịch vụ thuộc khu du lịch này.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, trong đó tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng chiều dài 12,31km. Tuyến đường được thiết kế đồng bộ với các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và cảnh quan. Đơn vị thi công công trình là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng 472 và Công ty cổ phần xây dựng Tone Thăng Long. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trong 13 tháng kể từ ngày khởi công.
Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, trên tuyến nhà thầu đã thi công toàn bộ chiều dài tuyến với các hạng mục mở rộng mặt đường, xử lý taluy dương... nhưng công tác đảm bảo ATGT không được chú trọng. Cùng với đó, việc thi công dàn trải trên toàn tuyến đường đèo dốc nguy hiểm, song việc huy động nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công còn chưa được nhà thầu quan tâm. Việc thi công ồ ạt cũng dẫn đến tình trạng tuyến đường bị mất vệ sinh, bụi khi trời nắng và trơn trượt khi mưa xuống tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT cho người dân và du khách đến với Tam Đảo.
Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:
|
Tuyến đường thi công xuất hiện nhiều vị trí mặt đường mở rộng được đào sâu hơn mặt đường cũ từ 40 - 60 cm không có rào chắn, biển cảnh báo gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông
|
|
Hệ thống hộ lan cũng bị hư hỏng nhưng không được khắc phục trong khi tuyến đường chủ yếu là đường đèo dốc, nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm
|
|
Nhiều vị trí hộ lan được thay thế bằng các cọc tiêu và dây sơ sài
|
|
Vị trí này nằm ngay dưới tấm băng rôn khẩu hiệu "Công ty xây dựng 472 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Tất cả vì an toàn, chất lượng, tiến độ, uy tín và thương hiệu"
|
|
Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trên mặt đường mới
|
|
Nhà thầu gạt phần đất đá sau khi nổ mìn xuống ngay taluy âm gây hư hỏng hộ lan và ảnh hưởng đến hệ sinh thái của rừng
|
|
Cả vạt rừng từ mặt đường xuống chân sâu gần trăm mét phủ kín đất đá thải từ sau nổ mìn mở rộng đường
|
|
Cả tuyến đường PV chỉ gặp được vài ba khu vực có máy móc thi công lẻ tẻ
|
|
Mặt đường bị thu hẹp bởi đất đá chỉ vừa cho một xe lưu thông trong khi hệ thống taluy âm bị hư hỏng toàn bộ
|
|
Các xe lưu thông khó khăn trên tuyến đường thi công nham nhở, dàn trải
|
|
Hệ thống rào chắn sơ sài với cột tiêu bằng thân cây khẳng khiu không đảm bảo ATGT
|