ATGT địa phương

Khắc phục "điểm đen" trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ

03/03/2015, 13:52

Thành phố sẽ lắp đặt, bổ sung một số biển báo tại ví trí mất ATGT trên tuyến Võ Văn Kiệt-Mai Chí Thọ.

đại lộ Võ Văn Kiệt hướng ra đường Mai Chí Thọ, Q.2
TP đề nghị Trung tâm Quản lý Sông Sài Gòn bổ sung một số cảnh báo tại ví trí mất ATGT trên đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ (Q.2)

Theo Ban ATGT TP.HCM, trước tình trạng mất ATGT tại một số vị trí trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn lắp đặt và bổ sung các biển báo còn thiếu để tăng cường cảnh báo và đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã chỉ ra những vị trí được và chưa được ở tuyến đường này. Cụ thể, trước số nhà 422 Võ Văn Kiệt, quận 1: tiểu đảo dẫn hướng tại vị trí này là cần thiết để tạo làn dừng, chờ cho phương tiện rẽ phải, không phình to đột ngột, đồng thời không ảnh hưởng và làm thu hẹp làn xe phía trưức tiểu đảo. Tuy nhiên, để tăng cường cảnh báo, đoàn đề nghị thống nhất bổ sung đinh phản quang trên vạch sơn giới hạn, mũi tên cam đen trên bó vỉa.

Tại các vị trí trạm dừng xe buýt, đầu các giao lộ, tiểu đảo trên tuyến Võ Văn Kiệt, thống nhất tăng cường đinh phản quang trên vạch sơn giới hạn, mũi tên cam đen trên bó vỉa.

Bên cạnh đó, trước số 606 Võ Văn Kiệt, Q.1 (trước công ty CP nước giải khát Chương Dương), tại đây có xe tải thường xuyên ra vào công ty, đã tổ chức cấm đỗ xe từ đường Nguyễn Cảnh Chân. Bề rộng mặt đường không thay đổi đột ngột. Đoàn kiểm tra đã thống nhất bổ sung lặp lại biển báo số 131a “cấm đỗ”, biển số 245 a “đi chậm”, biển cảnh báo xe ra vào thường xuyên để đảm bảo ATGT. Ngoài ra đề nghị Phòng cảnh sát GTĐB-ĐS chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử lý các xe ô tô có hành vi đỗ xe gây cản trở giao thông khu vực này.

Cũng tại vị trí cầu đi bộ số 9 (theo hướng từ Bình Chánh về Q.1), đề nghị tháo dỡ 2 ô trồng cỏ và cây xanh, thu hẹp 5 tiểu đảo trồng cỏ để tăng bán kính cong khúc cua quẹo, tăng cường cọc dẻo đầu dải phân cách thép.