Pháp luật

Lật mặt 5 "yêu râu xanh" hãm hiếp bé gái trong bãi đất trống

04/04/2015, 22:14

Chơi đến 24h cùng ngày, 5 thanh niên này kéo em L ra bãi đất trống để hãm hiếp...

 Theo tin tức trên báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 2/4, cơ quan công an H.Kỳ Sơn, Nghệ An đã điều tra, xác định được 5 nghi can hiếp dâm em V.Y.L. (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Dân tộc nội trú Na Ngoi, xã Na Ngoi, H.Kỳ Sơn), đó là: Xồng Bá Chài, Xồng Bá Sở, Xồng Bá Ca, Xồng Bá Cở, Xồng Bá Tồng (cùng trú H.Kỳ Sơn).

Be-gai-tam-than-bi-hiep_50bda
Ảnh minh họa

 Theo trình báo, khoảng 22h ngày 22/3, có 5 thanh niên lạ mặt đến phòng trọ của em L chơi, tán tỉnh và trêu chọc. Đến 24h cùng ngày, 5 thanh niên này kéo em L ra đường rồi bảo “tục bắt vợ của người Mông là phải bắt em L đi về nhà làm vợ”. Nhóm thanh niên này buộc em L ngồi lên xe máy rồi chở em L ra bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 1km. Tại đây, em L bị nhóm thanh niên dùng vũ lực đe dọa rồi thực hiện hiếp dâm.

Lúc này, em L kêu cứu, một số bạn trọ học nghe tiếng em L kêu hét yếu ớt đã chạy bộ ra nhưng do cách xa, đường đi khó khăn nên không kịp ra cứu em L khỏi 5 tên “yêu râu xanh”. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại cả 5 thanh niên bỏ về nhà.

Em L về kể lại sự việc với gia đình nên gia đình trình báo lên UBND xã Na Ngoi. Gia đình của 5 đối tượng trên đến thương lượng với gia đình em L và xin “nộp phạt”, nhưng gia đình em L không đồng ý đã trình báo lên Công an xã Na Ngoi và Công an huyện Kỳ Sơn.

Ông Nguyễn Thế Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Na Ngoi cho biết: “Công an huyện và Công an xã đã đến trường xem học bạ để xác định đúng tuổi của em L. Trường còn khó khăn, chưa đủ nhà ở nội trú cho các em học sinh. Em L dựng lều trọ học cách khá xa trường. Sau khi sự việc xảy ra, em L bị sốc, hoảng sợ nên đã xin tạm nghỉ học 1 tuần. Với sự động viên, giúp đỡ của giáo viên và các bạn, hiện nay em L đã trở lại trường đi học”.

Cơ quan công an đã xác định được 5 đối tượng nghi can trên. Trong đó, có 1 đối tượng đã ra đầu thú, 1 đối tượng khác đã bị bắt, còn 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.