Quốc tế

MU đại thắng 2 trận: Quân bài trong tay áo Mourinho

20/08/2017, 06:40

MU đang bất bại với sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ này có vẻ như đã biến Herrera thành người thừa.

ander-herrera

Tiền vệ Ander Herrera 

Sau hai trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh, ghi đến 8 bàn và không để thủng lưới, MU đang có một khởi đầu cực kì mỹ mãn ở mùa giải năm nay. Đóng góp vào thành tích ấn tượng này, không thể không nhắc đến công lao to lớn của bộ đôi Matic – Pogba. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là nỗi lo cho Herrera, khi mà tiền vệ người Tây Ban Nha đã phải ngồi trên băng ghế dự bị gần như suốt hai trận đấu vừa qua. 

Cõ lẽ, nỗi lo này đã đến với Herrera ngay từ sau khi MU vùi dập West Ham ngay tại sân nhà Old Trafford. Trong trận đấu mở màn, MU đã chơi ấn tượng và ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối phương, nhưng không một bàn thắng nào có dấu ấn của Herrera, đơn giản vì anh không có cơ hội thi đấu trên sân.

Trong trận đấu đó, MU thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, sơ đồ này đã chứng minh được hiệu quả, với khả năng làm chủ tuyến giữa của cựu cầu thủ Chelsea - Nemanja Matic. Hơn thế nữa, Matic cũng tỏ ra ăn ý khi đá cặp cùng Paul Pogba. Ở phía trên, những cái tên như Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata và Romelu Lukaku cũng có được sự gắn kết cần thiết.

Và điều tương tự cũng xảy ra trong trận đấu ở vòng thứ 2 giải ngoại hạng, khi MU có chuyến làm khách trên sân nhà Swansea. Không có gì ngạc nhiên, khi HLV Mourinho vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát trong chiến thắng trước West Ham, và cũng không quá bất ngờ khi Quỷ đỏ giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp. Có khác là ở trận đấu này, Herrera được tung vào sân khi thời gian thi đấu chỉ còn 5 phút. Với 5 phút ít ỏi, Herrera cũng không thể để lại dấu ấn trên sân.

Và câu hỏi đặt ra là: Liệu Quỷ đỏ còn cần đến sự có mặt của Herrera? Chưa thể trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên, “người đặc biệt” hẳn có lý do khi kiên quyết từ chối lời hỏi mua Herrera từ phía câu CLB Barcelona.

MU đang bất bại với sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ này có vẻ như đã biến Herrera thành người thừa. Tuy nhiên, không ai dám chắc, Mourinho sẽ từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Khi đó, Paul Pogba sẽ là người đá cao nhất, phía sau anh sẽ là hai tiền vệ, và có lẽ cả Pogba lẫn Mourinho đều hiểu rằng, họ cần cần sự thông minh cùng khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu của Herrera. Sự khôn khéo của Herrera cùng với sự lì lợm của Nemanja Matic, chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Pogba có thể thoải mái tung hoành trước vòng cấm đối phương.

MU mang theo tham vọng lớn ở mùa giải năm nay và hẳn HLV Jose Mourinho vẫn cần Herrera, giống như một quân bài trong tay áo.